Cập nhật: 27/09/2021 09:14:00
Xem cỡ chữ

Sau khi UBND tỉnh có quyết định cho phép hoạt động trở lại một số hoạt động dịch vụ nhiều người dân bày tỏ vui mừng, phấn khởi với quy định nới lỏng một số hoạt động . Tuy nhiên người dân cũng ý thức việc nới lỏng nhưng không được lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch bởi chỉ cần tâm lý chủ quan sẽ dẫn đến những hệ quả khó đoán trước, làm uổng phí công sức, nỗ lực chống dịch bệnh của cả xã hội.

Sau thời gian thực hiện đóng cửa phòng dịch theo quy định, các cửa hàng ăn được phép mở cửa trở lại, đồng nghĩa với việc việc nhiều hộ kinh doanh, đặc biệt là các hộ phải đi thuê cửa hàng sẽ có kinh phí để trả tiền thuê cửa hàng và tăng thu nhập. Hơn lúc nào hết, các chủ cơ sở này càng thấu hiểu việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch chính là duy trì ổn định hoạt động kinh doanh, duy trì thu nhập của gia đình. Cụ thể là chấp hành nghiêm việc không được phục vụ tại chỗ đồ uống có cồn.

Chính quyền các địa phương tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát, tuyên truyền để Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, tuyệt đối không được chủ quan lơ là, đồng thời thường xuyên đánh giá các nguy cơ để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Đối với các cơ sở lưu trú, các điểm du lịch, nhất là cở sở lưu trú có kết hợp dịch vụ karaoke, masage, bể bơi đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Các cơ sở này chỉ cho phép khách lưu trú, không kinh doanh dịch vụ karaoke, masage, bể bơi.

Kiểm soát chặt nguy cơ xâm nhập từ bên ngoài, các chốt kiểm soát dịch tại các tuyến đường trọng yếu, các đường mòn, lối mở vào địa bàn tỉnh vẫn duy trì hoạt động, kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào tỉnh, đặc biệt phương tiện từ địa phương có dịch vào địa bàn tỉnh phải có đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Đối với người đi từ vùng đang thực hiện Chỉ thị 15 phải có giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận kèm theo bản cam kết, phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính trong vòng 72 giờ.

Nới lỏng nhưng không buông lỏng, quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch, không chủ quan, lơ là, mỗi người dân, mỗi cơ sở sản xuất, kinh doanh đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền duy trì các biện pháp chống dịch trong trạng thái bình thường mới, thực hiện mục tiêu xây dựng Vĩnh Phúc là “vùng xanh” trong phòng chống dịch vừa phát triển KT-XH./.

Văn Hải