Cập nhật: 30/09/2021 08:55:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện Nghị quyết 68 và Quyết định 23 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19, nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ đối với các khách hàng là doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Qua khảo sát thực tế, những khó khăn của khách hàng doanh nghiệp là hiện hữu; nhất là các ngành nghề kinh doanh như du lịch, khách sạn, vận tải, nông nghiệp. Từ đó, các ngân hàng trên địa bàn đã chủ động hỗ trợ các doanh nghiệp vay với nhiều hình thức. Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc II đã chủ động rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là các lĩnh vực dịch vụ để triển khai các chương trình cơ cấu nợ, xem xét miễn giảm lãi vay.

Đến hết tháng 9, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã thực hiện miễn, giảm lãi vay; cơ cấu lại thời hạn trả nợ, cho vay mới với lãi suất ưu đãi được hơn 12.500 khách hàng với dư nợ đạt trên 15.000 tỷ đồng. Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Phúc tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai quyết liệt, thiết thực, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên món nợ nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng theo đúng quy định của Nhà nước./.

Đặng Thưởng