Cập nhật: 01/10/2021 14:40:00
Xem cỡ chữ

Sáng 1/10, BHXH Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Nghị quyết số 116 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Phúc có lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 116 của Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, Nghị quyết số 116 của Chính phủ là chính sách hỗ trợ cấp bách trong bối cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hỗ trợ một lần bằng tiền đối với những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp bị tác động tiêu cực đến việc làm, thu nhập do bị đứt gãy chuỗi cung ứng và những người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do bị mất việc làm từ 1/1/2020 đến 30/9/2021; người sử dụng lao động gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phải đầu tư một khoản kinh phí lớn cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Điểm khác biệt của gói hỗ trợ này là doanh nghiệp, người lao động đóng bảo hiểm xã hội tối thiểu một tháng đều được hưởng.

Trên cơ sở hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ tập trung rà soát các đơn vị sử dụng lao động và người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 để nhanh chóng triển khai gói hỗ trợ theo quy định./.

Thu Hoài