Cập nhật: 13/10/2021 08:32:00
Xem cỡ chữ

Để phòng chống dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, thời gian qua, các địa phương đã tăng cường tuyên truyền ra quân dẹp chợ cóc, chợ tạm, chợ tự phát. Tuy nhiên, hiện nay, tại một số địa phương người dân vẫn còn chủ quan, lơ là không chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Mặc dù ngay cạnh là Chợ Hợp Châu, thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo nhưng những người lại không vào chợ mà vô tư bàn bán hàng lấn chiếm lòng lề đường, gây mất trật tự an toàn giao thông, không đảm bảo khoảng cách, vi phạm quy định phòng chống dịch. Chính quyền địa phương đã nhắc nhở, xử lý, xong khi không có lực lượng chức năng, nhiều trường hợp vấn tái diễn vi phạm.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, thời gian qua, Sở Công Thương đã phối hợp các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương tăng cường phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định phòng dịch tại các chợ; kiên quyết chấn chỉnh các chợ hoạt động không đảm bảo an toàn phòng dịch. Đồng thời tập trung chỉ đạo giải tỏa các chợ tạm, chợ cóc.

Các cấp, các ngành luôn tạo mọi điều kiện cho hoạt động kinh doanh, dịch vụ của người dân nhưng phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch. Vĩnh Phúc đang duy trì là vùng xanh trong phòng chống dịch và phát triển KT-XH, vùng xanh có bền vững hay không, phụ thuộc vào chính ý thức tự giác phòng chống dịch của mỗi người dân. Vì vậy, mỗi người dân hãy họp chợ đúng nơi quy định, không họp chợ cóc, chợ tạm, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19./.

Văn Hải