Cập nhật: 16/10/2021 17:25:00
Xem cỡ chữ

Vĩnh Phúc là tỉnh đầu tiên trong cả nước công bố cấp độ thích ứng an toàn Covid-19 ở cấp độ 2. Trong đó, có quy định rất cụ thể cho từng lĩnh vực, ngành nghề. Tại các chốt kiểm soát dịch, việc kiểm soát các phương tiện ra vào đã được nới lỏng, nên việc lưu thông của người dân đã thuận tiện hơn rất nhiều, giảm gánh nặng về chi phí xét nghiệm, từ đó giúp Vĩnh Phúc có thêm điều kiện để phát triển kinh tế.

Tại các chốt kiểm soát không còn cảnh các phương tiện nối tiếp nhau dài hàng km, việc lưu thông qua các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều, người dân đến từ vùng dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 không yêu cầu bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm Covid-19.

Tại các điểm du lịch, khách ngoại tỉnh đã được đón tiếp trở lại nhưng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm lấy mẫu. Ghi nhận trong ngày đầu thực hiện quy định mới của UBND tỉnh về “Thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” lượng khách tới các điểm du lịch của Vĩnh Phúc chưa nhiều. Cùng với đó, việc đón tiếp khách du lịch cũng đang được các doanh nghiệp “cầm chừng” vì công tác phòng dịch vẫn được ưu tiên hàng đầu.

Là vùng xanh bền vững với thành quả chống dịch được Chính phủ và người dân ghi nhận, Vĩnh Phúc đang có nhiều lợi thế quan trọng trong việc triển khai các biện pháp chống dịch linh hoạt trong tình hình mới. Tuy vậy, trong điều kiện dịch bệnh ở các địa phương trên địa bàn cả nước còn nhiều phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cao xâm nhập vào địa bàn, quan điểm của Vĩnh Phúc là không ngừng đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch bệnh. Vĩnh Phúc xác định: Vắc xin là liệu pháp quan trọng nhất để chống dịch Covid 19 một cách hiệu quả và bền vững.

Đến thời điểm này, Vĩnh Phúc đã tiếp nhận 762.740 liều vắc xin phòng Covid-19, tiến hành tiêm cho 364.056 người, đạt 45% dân số trên 18 tuổi với tổng số 431.078 mũi tiêm, trong đó có 364.056 người đã được tiêm mũi 1 và 67.022 người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Quan điểm của Vĩnh Phúc là các giải pháp phòng, chống dịch phải dựa trên cơ sở khoa học, phù hợp với thực tiễn và điều kiện của tỉnh, đảm bảo người dân được bảo vệ tốt nhất trước dịch bệnh.

Với phương châm “Phòng dịch là cơ bản, chống dịch là quyết liệt, tháo gỡ khó khăn để đẩy mạnh phát triển KT-XH là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách”, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi người dân đều hiểu rõ việc phòng chống dịch là nhiệm vụ chung, quan trọng và hàng đầu trong giai đoạn hiện nay. Vĩnh Phúc tiếp tục kêu gọi sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị  phát huy với tinh thần trách nhiệm cao nhất để tiếp tục bảo vệ vùng xanh Vĩnh Phúc trong thời kỳ mới.

Phương Anh - Thu Thủy