Cập nhật: 22/10/2021 09:03:00
Xem cỡ chữ

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nhằm chủ động ngăn chặn không để dịch xâm nhập vào địa bàn, các xã giáp ranh của huyện Vĩnh Tường đã vào cuộc thần tốc, truy vết, xét nghiệm, cách ly các trường hợp đi từ vùng dịch về tất cả với mục tiêu đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân.

Là địa bàn giáp ranh do vậy, ngay sau khi tỉnh Phú Thọ công bố các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, xã Bồ Sao đã dừng mọi hoạt động không cần thiết để tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Tại Trạm Y tế xã Bồ Sao công tác lấy mẫu xét nghiệm cho công dân và học sinh đi từ vùng dịch về được tiến hành thần tốc, đảm bảo an toàn quy định phòng dịch Covid-19 của Bộ Y tế. Với phương châm không để bị động, bất ngờ trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, do vậy, trong quá trình chỉ đạo xã Bồ Sao kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền địa phương đến nay, huyện Vĩnh Tường đã cơ bản hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm, cách ly những công dân đến/về từ vùng dịch tỉnh Phú Thọ.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp và gây nhiều khó khăn cho các ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, bên cạnh sự nỗ lực hết mình của cả hệ thống chính trị, thì bản thân mỗi người dân càng không được lơ là, chủ quan, đặc biệt là nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm về phòng, chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế quyết tâm giữ vững vùng xanh trên địa bàn huyện Vĩnh Tường./.

Nguyễn Toàn