Cập nhật: 24/10/2021 18:37:00
Xem cỡ chữ

 

[23/10] Đoàn công tác của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch làm trưởng đoàn đã khảo sát Đề án công nhận Khu du lịch Tam Đảo là khu du lịch quốc gia. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Tam Đảo.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch đề nghị: UBND tỉnh Vĩnh Phúc cần làm việc cụ thể với đơn vị tư vấn về quy mô, diện tích của Đề án để đảm bảo tính thống nhất, bám sát vào các tiêu chí của khu du lịch quốc gia. Trên cơ sở của Đề án, UBND tỉnh lên phương án xây dựng tổ chức bộ máy quản lý cho phù hợp với quy định của khu du lịch quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã tiếp thu các ý kiến của Đoàn khảo sát, đồng thời, giao Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh chủ trì phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện đề án, trong đó, cần đưa thêm đầy đủ dữ liệu về các di sản văn hóa phi vật thể, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, nét văn hóa của đồng bào dân tộc, điều kiện về giao thông… của huyện Tam Đảo, làm cho Đề án có tính thuyết phục cao.

[22/10] Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị giao ban công tác Nội chính 9 tháng và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2021. Đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Hà Quang Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao những kết quả ngành Nội chính Vĩnh Phúc đã đạt được, đồng thời đề nghị ngành Nội chính Vĩnh Phúc tiếp tục nâng cao chất lượng dự báo tình hình để chủ động xử lý các tình huống về an ninh trật tự, bảo vệ bí mật nhà nước, an ninh mạng và giải quyết các vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp; làm tốt công tác tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy triển khai thực hiện hiệu quả công tác Nội chính, phòng chống tham những, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo và công tác điều tra, truy tố, xét xử; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng; giải quyết các vụ việc tranh chấp đất đai.

Kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh yêu cầu các cấp ủy Đảng, các ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác Nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin tích cực trên không gian mạng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác, định hướng dư luận xã hội trước những luận điệu sai trái của các phần tử xấu, đối tượng phản động nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, các ổ nhóm, tiền ổ nhóm tội phạm; tội phạm liên quan đến tín dụng đen, núp bóng doanh nghiệp. Làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2021; công tác chuẩn bị tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2022; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; giải quyết dứt điểm các vụ, việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài, không để phát sinh thành điểm nóng về an ninh, trật tự. Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác cải cách tư pháp, đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng; thực hiện hiệu quả những nội dung đã cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2021, trong đó, có các nội dung liên quan đến công tác nội chính.

[22/10] Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh năm 2021, tuyên truyền nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Dự Hội thi có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Tham gia hội thi có 12 báo cáo viên, tuyên truyền viên đến từ các Huyện ủy, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Đảng bộ tỉnh. Các thí sinh tham gia tranh tài ở 3 nội dung : Soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi. Với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, phần soạn thảo đề cương các thí sinh thực hiện đúng kết cấu theo quy định và có sự đầu tư về hình thức;nội dung thi thuyết trình linh hoạt, trọng tâm trọng điểm, phân tích, dẫn chứng sát thực tế công tác, hình ảnh minh họa sinh động, bám sát Nghị quyết đại hội Đảng XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Sau một ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Ban Tổ chức hội thi đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các thí sinh có thành tích xuất sắc trong hội thi.

[22/10] Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc nghe Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh báo cáo về tình hình quy hoạch, xây dựng, phát triển các KCN trên địa bàn tỉnh; việc triển khai thực hiện quy định về quản lý KCN theo pháp luật hiện hành và tiến độ thực hiện Đề án tập trung tháo gỡ điểm nghẽn, khơi thông các nguồn lực, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với các KCN trên địa bàn tỉnh.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 14 KCN đã thành lập và quyết định chủ trương đầu tư, trong đó 8 KCN đi vào hoạt động và có hệ thống hạ tầng kỹ thuật cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư thứ cấp; với tỷ lệ lấp đầy KCN đạt trên 50%. Ban Quản lý các KCN tham mưu với UBND tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư cho các doanh nghiệp; chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, đôn đốc để kịp thời hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị Ban Quản lý các KCN chủ động xây dựng kế hoạch trong công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời xử lý các tồn tại, hạn chế; chủ động ban hành quy chế về công tác báo cáo; phối hợp với các sở, ngành tập trung rà soát lại các dự án đã đầu tư, đồng thời xác định rõ các ngành nghề ưu tiên thu hút đầu tư trong thời gian tới để đảm bảo ngành công nghiệp phát triển bền vững; phối hợp với các địa phương để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các KCN. Ban Quản lý các KCN tiếp tục có biện pháp kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong các doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động trong các khu công nghiệp.

[21/10Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh họp bàn các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp liên quan đến vấn đề di chuyển, đi lại của người lao động và vận chuyển hàng hóa từ tỉnh Vĩnh Phúc đến tỉnh Phú Thọ và theo chiều ngược lại. Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cùng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện một số sở, ban, ngành, doanh nghiệp liên quan của tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Phú Thọ.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Vĩnh Phúc là địa phương đầu tiên cả nước thực hiện công bố cấp độ thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai quyết liệt các biện pháp kịp thời phòng chống dịch không để dịch lây lan rộng, đồng thời đảm bảo thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các sở, ngành, liên quan và các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ trong thời gian chờ Phú Thọ xác định chính thức mức độ dịch cần bố trí, hỗ trợ chỗ ăn, ở tại chỗ cho công nhân, hạn chế việc di chuyển đi về giữa hai tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, Vĩnh Phúc đã hỗ trợ tỉnh Phú Thọ trên 10.000 bộ quần áo bảo hộ, sẵn sàng hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị xét nghiệm Covid- 19 cho tỉnh Phú Thọ khi có yêu cầu, góp phần để hai địa phương sớm khống chế dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của Nhân dân và giúp các doanh nghiệp hoạt động ổn định, không để đứt gãy chuỗi sản xuất.

[20/10] Dưới điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội khóa XV long trọng khai mạc Kỳ họp thứ hai theo hình thức trực tuyến. Dự lễ khai mạc tại Nhà Quốc hội có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Dự tại điểm cầu Vĩnh Phúc có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh và các ông, bà ĐBQH khóa XV tỉnh. Cùng dự có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc

Trước khi khai mạc kỳ họp, Quốc hội dành một phút mặc niệm, tri ân và tưởng nhớ đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã từ trần, hy sinh vì đại dịch Covid-19.

Khai mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Quốc hội chia sẻ sâu sắc với những tổn thất, mất mát nặng nề về người và của, những khó khăn mà Nhân dân ta đã phải gánh chịu; tri ân, tôn vinh những đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, nhất là ngành y tế, các lực lượng vũ trang và cán bộ cơ sở đã bất chấp hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh sức khỏe và tính mạng của bản thân, cống hiến hết mình, xung kích vào cả những địa bàn là tâm dịch rất nguy hiểm vì mục tiêu cao nhất là bảo vệ sinh mệnh, sức khỏe, cuộc sống bình yên của Nhân dân và sự phát triển bền vững, trường tồn của đất nước. Chủ tịch Quốc hội đề nghị các ông, bà ĐBQH trên cơ sở thực tiễn sinh động, phong phú của ngành, lĩnh vực và địa phương mình, đồng thời xuất phát từ lợi ích cao nhất của đất nước, quốc gia và dân tộc, tham gia đầy đủ các hoạt động của Quốc hội tại kỳ họp, thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết về các vấn đề mà cử tri cả nước quan tâm, đóng góp vào thành công của kỳ họp.

Tại phiên khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trình bày báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; dự kiến kế hoạch phát triển KT-XH năm 2022; báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tiếp đó, Quốc hội đã nghe các báo báo cáo thẩm tra của các Ủy ban của Quốc hội trên các lĩnh vực được phân công; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ hai; kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Cũng tại phiên khai mạc, Quốc hội biểu quyết thông qua chương trình Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV qua phần mềm cài đặt trên iPad.

Sau đó, Quốc hội thảo luận ở tổ về: dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thống kê và một số nội dung quan trọng khác…

[20/10] Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Trưởng BCĐ Quốc gia về phòng, chống dịch Covid -19 đã có buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp và làm việc với Phó Thủ tướng có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã báo cáo cụ thể với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam kết quả, kinh nghiệm phòng, chống dịch của Vĩnh Phúc; những khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn phòng chống dịch tại Vĩnh Phúc cần được Chính phủ các bộ, ngành Trung ương giúp đỡ tháo gỡ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao kết quả công tác phòng chống dịch của Vĩnh Phúc, mặc dù là địa phương bùng phát đầu tiên đợt dịch thứ 4 của cả nước, song với sự quyết liệt, bài bản, sáng tạo, linh hoạt trong phòng, chống dịch, Vĩnh Phúc đã khống chế được dịch, là điểm sáng của cả nước trong thực hiện mục tiêu kép phòng chống dịch và phát triển KT-XH.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cảm ơn Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm giúp đỡ Vĩnh Phúc phòng, chống dịch Covid-19. Để thực hiện tốt Nghị quyết 128 của Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn Chính phủ tiếp tục quan tâm phân bổ vắc xin cho Vĩnh Phúc để tỉnh sớm bao phủ vắc xin cho toàn dân; hướng dẫn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch; có cơ chế để phát huy tính chủ động, linh hoạt của địa phương trong phòng chống dịch như cơ chế tài chính, huy động nguồn nhân lực, vật lực, những vấn đề pháp lý phát sinh trong phòng chống dịch.

Ghi nhận những kiến nghị của Vĩnh Phúc, đặc biệt là cơ chế về tài chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ sẽ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan sớm có hướng dẫn cụ thể để các địa phương thuận lợi hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

[20/10] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống dịch tại huyện Sông Lô và Lập Thạch.

Huyện Sông Lô ghi nhận trường hợp nghi mắc Covid-19 tại xã Lãng Công vào đêm ngày 19/10. Đây là trường hợp trở về từ vùng dịch của tỉnh Phú Thọ. Chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, các địa phương cần có những biện pháp mạnh mẽ, cấp bách, tạm thời để ứng phó với tình huống hiện tại nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, bởi nguy cơ đã và đang hiện hữu. Bên cạnh đó, cần đưa ra các dự báo về cấp độ, xác định mức độ lây lan của dịch bệnh để áp dụng các phương thức chống dịch sao cho đúng hướng, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân. Kiểm soát các nguy cơ, rà soát, xét nghiệm những người đến từ vùng dịch sớm, nhanh, tầm soát trên diện rộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các địa phương tăng cường chốt chặt từ bên trong, mỗi cơ quan, đơn vị, thôn, làng phải là pháo đài chống dịch, chủ động phản ứng nhanh. Các cơ quan chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị và chủ động phát hiện, tầm soát nguy cơ và xét nghiệm nhanh ngay tại cơ quan mình, đây là phương án lâu dài, tự bảo vệ mình, đồng thời thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 của Chính Phủ. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị huyện Sông Lô cần phản ứng nhanh, có quyết sách tạm thời, quyết liệt để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

[18/10] Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại tỉnh Phú Thọ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra, chỉ đạo tăng cường công tác phòng dịch tại một số địa phương.

Kiểm tra tại huyện Lập Thạch, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đề nghị huyện Lập Thạch và xã Sơn Đông cần thần tốc rà soát, xét nghiệm cho học sinh, giáo viên và các đối tượng nguy cơ theo chỉ đạo của UBND tỉnh, đây là biện pháp quyết định để phát hiện phòng dịch, từ sớm, từ xa. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị huyện cần tập trung cao độ rà soát, không để lọt bất cứ trường hợp nào; hạn chế tối đa việc công dân di chuyển từ Phú Thọ về Vĩnh Phúc và ngược lại; cùng với rà soát, kiểm soát các trường hợp đi về từ Phú Thọ cần tiếp tục rà soát chặt các trường hợp đi về từ các địa phương khác; phát huy vai trò của các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, Tổ liên gia tự quản trong phòng chống dịch.

Kiểm tra tại huyện Sông Lô, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao sự chủ động, nhanh chóng quyết liệt của huyện trong việc cho dừng tất cả hoạt động các bến đò, bến phà; rà soát, thống kê các trường hợp liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh Phú Thọ; triển khai các biện pháp kiểm soát, hạn chế việc đi lại tiếp xúc của công dân với địa bàn thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, Vĩnh Phúc là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước công bố độ thích ứng an toàn Covid-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và Hướng dẫn của Bộ Y tế về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19. Tuy nhiên, để thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ các cấp, các ngành cần tiếp tục chủ động kiểm soát chặt, ngăn chặn các nguy cơ bên ngoài và bên trong, đối với từng tình huống cụ thể cần chủ động, linh hoạt ban hành các biện pháp hành chính, các quyết định đặc thù sớm nhất, kịp thời nhất để để ngăn chặn không để dịch xâm nhập, bùng phát vào địa bàn tỉnh.

Kiểm tra tại huyện Bình Xuyên, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh đề nghị thị trấn Thanh Lãng và huyện Bình Xuyên khai thác triệt để các thông tin liên quan đến lịch trình di chuyển của công dân Kiều Văn Cường. Rà soát tất cả các trường hợp F1, F2 để có những biện pháp quản lý. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu huyện Bình Xuyên ra thông báo lịch trình di chuyển của công dân Kiều Văn Cường để người dân tại những địa phương liên quan được biết và chủ động khai báo y tế. Truy vết thần tốc và mở rộng xét nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm xác xuất người dân trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng đến bảo đảm sức khỏe, sự an toàn cho các cháu học sinh trên địa bàn. Diễn biến của dịch bệnh rất phức tạp bởi vậy địa phương không thể lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh: huyện Bình Xuyên và thị trấn Thanh Lãng phải khẩn trương, nỗ lực, tập trung dập dịch để giữ vững cuộc sống bình yên, an toàn cho người dân.

Kiểm tra tại Huyện Vĩnh Tường, đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban  Quản lý chợ, cấp ủy, chính quyền các địa phương của huyện Vĩnh Tường phải thần tốc, rà soát tất cả các trường hợp có lịch trình di chuyển từ Phú Thọ trở về tỉnh Vĩnh Phúc để thực hiện xét nghiệm Covid-19 và cách ly y tế theo quy định. Trước mắt cần ưu tiên tiêm vắc xin cho các nhóm đối tượng này, tăng cường kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện tại các cửa ngõ, đường mòn, lối mở giáp ranh với các địa phương của tỉnh Phú Thọ. Đẩy mạnh tầm soát, lấy mẫu xét nhiệm ngẫu nhiên đối với các nhóm nguy cơ cao để chủ động phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cũng cần được đẩy mạnh hơn nữa, đặc biệt ở các chợ đầu mối để người dân nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19; phát huy hiệu quả vai trò của các tổ Phòng, chống Covid cộng đồng, Tổ liên gia tự quản, giữ vững vùng xanh trong phòng, chống dịch Covid-19.

[18/10] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19, tại huyện Vĩnh Tường và huyện Yên Lạc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu huyện Vĩnh Tường và huyện Yên Lạc khẩn trương rà soát kỹ toàn bộ công dân đến/về từ Phú Thọ, thông tin kịp thời để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống dịch; đẩy nhanh tiến độ tiêm vacxin mở rộng đến toàn dân, chú trọng công tác phòng, chống dịch đối với 3 xã Việt Xuân, Bồ Sao, Cao Đại; Lấy mẫu xét nghiệm đến những địa điểm có nguy cơ cao, yêu cầu công dân từ ngày 13/10 trở lại đây đến/về từ thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ phải thực hiện cách ly y tế tại nhà. Huyện Vĩnh Tường và huyện Yên Lạc phải kích hoạt lại ngay các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại tất cả địa phương trong huyện, không lơ là, chủ quan, phải chủ động sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Nhật Minh