Cập nhật: 24/10/2021 16:12:00
Xem cỡ chữ

Mới đây, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch làm trưởng đoàn đã khảo sát Đề án công nhận Khu du lịch Tam Đảo là khu du lịch quốc gia. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Tam Đảo.

Đề án Khu du lịch quốc gia Tam Đảo được thực hiện khảo sát với tổng diện tích gần 18.000 ha bao gồm: khu du liịch Tam Đảo; khu danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Tây Thiên và khu vực ven chân núi Tam Đảo, thuộc huyện Tam Đảo. Qua khảo sát thực tế, Tam Đảo cơ bản đủ các tiêu chí của khu du lịch Quốc gia.

Thảo luận tại hội nghị, các thành viên trong đoàn khảo sát, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và đơn vị tư vấn đã làm rõ một số vấn đề liên quan tới quy mô, phạm vi, danh giới, cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch đảm bảo theo các tiêu chí của khu du lịch cấp quốc gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch đề nghị: Bên cạnh những ý kiến tham gia của đoàn khảo sát, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cần làm việc cụ thể với đơn vị tư vấn về quy mô, diện tích của Đề án để đảm bảo tính thống nhất, bám sát vào các tiêu chí của khu du lịch quốc gia. Trên cơ sở của Đề án, UBND tỉnh lên phương án xây dựng tổ chức bộ máy quản lý cho phù hợp với quy định của khu du lịch quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã tiếp thu các ý kiến của Đoàn khảo sát, đồng thời, giao Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh chủ trì phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện đề án, trong đó, cần đưa thêm đầy đủ dữ liệu về các di sản văn hóa phi vật thể, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, nét văn hóa của đồng bào dân tộc, điều kiện về giao thông… của huyện Tam Đảo, làm cho Đề án có tính thuyết phục cao.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có buổi khảo sát tại Khu Di tích lịch sử danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Tây Thiên.

Hải Yến/Trung tâm VHTTTT huyện Tam Đảo