Cập nhật: 25/10/2021 09:35:00
Xem cỡ chữ

Xác định tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân là giải pháp căn cơ trong phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội. Chính vì vậy, huyện Sông Lô đang đẩy nhanh bao phủ vắc xin phòng Covid-19 diện rộng trên địa bàn huyện, đặc biệt ở 10 xã giáp ranh với tỉnh Phú Thọ, nơi đang có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Với quan điểm sức khỏe, tính mạng của con người là trên hết nên khi được phân bổ 20.000 liều vắc xin phòng Covid-19 của tỉnh, Trung tâm Y tế Huyện Sông Lô đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức tiêm vắc xin diện rộng ở tất cả 17 xã, thị trấn, với mục tiêu 70% dân số từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện Sông Lô được tiêm một mũi vắc xin phòng Covid-19.

Với mục tiêu nhanh nhất, sớm nhất,nhưng phải đảm bảo an toàn, do vậy, trong quá trình triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, huyện Sông Lô đã nhận được sự giúp đỡ về chuyên môn từ các Bệnh viện tuyến tỉnh để kịp thời xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, hướng tới miễn dịch cộng đồng là biện pháp quan trọng để huyện Sông Lô ngăn chặn, không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, giữ vững vùng xanh, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, xã hội./.

Nguyễn Toàn