Cập nhật: 29/10/2021 09:19:00
Xem cỡ chữ

Xác định chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao là bước đệm quan trọng để phát triển KT-XH tổng thể, toàn diện và lâu dài. Để thực hiện được mục tiêu này, ngoài sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền thì sự ủng hộ của Nhân dân vẫn được xem là yếu tố then chốt.

Sau khi các địa phương trong tỉnh hoàn thành tiêu chí xây dựng NTM, ai cũng có thể cảm nhận được sự đổi thay rõ rệt trên mỗi làng quê. Tiêu biểu đó là những tuyến đường làng ngày càng trở nên phong quang, sạch đẹp, với những luống hoa tươi được Nhân dân trồng sau khi nâng cấp, cải tạo xong hệ thống rãnh thoát nước đã khiến cho bức tranh nông thôn ngày càng khởi sắc. Sự thay đổi ấy không chỉ thể hiện sự thống nhất cao giữa “ý Đảng, lòng dân”, mà còn là tiền đề quan trọng để phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao theo đúng lộ trình. Đặc biệt để tiếp tục hoàn thiện chương trình xây dựng NTM nâng cao, các địa phương đã và đang tích cực duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, chỉ tiêu, cũng như đưa ra giải pháp để thực hiện xây dựng xã NTM nâng cao. Trong đó, tập trung chỉ đạo các thôn dân cư huy động nguồn lực thực hiện hiệu quả các tiêu chí có tính dao động, các tiêu chí chưa thực sự bền vững.

Hiện nay, một trong những tiêu chí đang được các địa phương tập trung thực hiện đó là hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Ngoài đầu tư nâng cấp các tuyến đường xuống cấp, các tuyến đường chưa đảm bảo theo tiêu chuẩn, thì hầu hết các tuyến đường ngõ xóm cũng đã được các địa phương tích cực triển khai.

Từ những chủ trương đúng đắn và cách làm phù hợp của cấp ủy, chính quyền, cùng sự đồng tình, hưởng ứng của Nhân dân, đã và đang tạo nên thế và lực mới để các địa phương trong tỉnh thực hiện thành công mục tiêu xây dựng NTM nâng cao./.

Trường Giang