Cập nhật: 29/10/2021 09:23:00
Xem cỡ chữ

Bên cạnh các hòm thư tố giác tội phạm, đường dây nóng, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh còn sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Zalo để kết nối với người dân, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác đảm bảo ANTT và phòng chống dịch Covid-19.

Nếu như trước đây, để thông tin hoặc tuyên truyền bất kỳ một văn bản nào liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, công an các địa phương đều phải xây dựng các buổi tập huấn, tuyên truyền hoặc gửi văn bản đến từng thành viên. Giờ đây, chỉ cần một thao tác gửi tin đơn giản, các thành viên trong các Tổ liên gia tự quản đã nhanh chóng nhận được các văn bản chỉ đạo, để từ đó triển khai thực hiện tới người dân tổ dân phố, khu dân cư một cách nhanh nhất.

Một điều dễ nhận thấy, so với những mô hình khác, việc sử dụng mạng xã hội Zalo cách thức tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả, truyền tải sinh động cả về hình ảnh, âm thanh và có sự kết nối 2 chiều giữa lực lượng Công an và người dân.

Hiện nay, trong xu hướng phát triển của khoa học công nghệ, công tác đảm bảo ANTT trên không gian mạng là một yêu cầu cấp bách, đặc biệt phải coi trọng. Qua thực tiễn đấu tranh với tội phạm trên địa bàn và lợi ích mang lại từ việc sử dụng mạng xã hội của các đơn vị, mô hình zalo kết nối sẽ tiếp tục được Công an các địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai và nhân rộng trong thời gian tới./.

Tạ Hương