Cập nhật: 10/11/2021 09:10:00
Xem cỡ chữ

Nhiều năm nay, hàng chục hộ dân ở thôn Đông Định, xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch mong mỏi chờ được đầu tư xây dựng, nâng cấp đường từ Đình Đông Định đến Cầu La giáp xã Liễn Sơn, huyện Lập Thạch. Tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng, cứ mưa đến thì lầy lội khiến cuộc sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn.

Cứ mùa mưa đến, nhất là vào các vụ thu hoạch nông sản thôn Đông Định lại vận động các hộ dân đổ đất đá, cát sỏi lên các ổ gà, ổ voi để phục vụ việc đi lại nhưng cứ sau mỗi trận mưa lớn đoạn đường từ Đình Đông Định đến Cầu La xã Thái Hòa lại lầy lội, khó đi như thế này. Ông Nguyễn Minh Vượng và nhiều hộ dân ở thôn Đông Định đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành đề nghị đầu tư xây dựng đường nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Gần chục hộ dân thôn Đông Định có trên 15ha đất canh tác sản xuất nông nghiệp hằng ngày thường xuyên đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản trên đường từ Đình Đông Định đến Cầu La. Đây cũng là con đường duy nhất đi vào nghĩa trang nhân dân của thôn nên Nhân dân thôn Đông Định rất mong mỏi sớm được đầu tư xây dựng con đường này.

Lãnh đạo xã Thái Hòa cho biết, đường từ Đình Đông Định đến Cầu La thuộc xã Thái Hòa đã được UBND huyện Lập Thạch phê duyệt quyết định đầu tư dự án từ năm 2012 nhưng không hiểu lý do vì sao, gần chục năm nay con đường này vẫn chưa được thi công xây dựng.

Xã Thái Hòa phấn đấu về đích xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2021, mục tiêu đó sẽ khó trở thành hiện thực nếu như tiêu chí giao thông không đạt được. Về phía người dân, trong khi chờ các cấp, các ngành của huyện Lập Thạch đầu tư xây dựng đường từ Đình Đông Định đến Cầu La, cứ sau mỗi trận mưa lớn, người dân thôn Đông Định lại đổ đất đá lên các ổ gà, ổ voi như thế này để khắc phục tạm thời khó khăn trong việc đi lại./.

Văn Hải