Cập nhật: 15/11/2021 09:18:00
Xem cỡ chữ

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, việc tập trung đông người ở những nơi không cần thiết, đặc biệt ở chợ cóc, chợ tạm tự phát luôn tiềm ẩn những nguy cơ lây lan dịch bệnh. Mặc dù, lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương liên tục tuyên truyền, nhắc nhở, song tình trạng kinh doanh tự phát tại lòng đường, vỉa hè vẫn diễn ra.

Tại tuyến đường chánh Yên Lạc - Vĩnh Yên thuộc địa phận xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, những sạp bán quần áo được dựng ngay trên vỉa hè. Việc mua bán, trao đổi trên lòng đường, vỉa hè như vậy không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Đa số những người bán hàng khi được hỏi đều nắm được các quy định trong công tác phòng chống dịch, nhưng vì lợi ích kinh tế nên họ vẫn cố tình vi phạm.

Để giải tỏa hành lang an toàn giao thông và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid -19, UBND xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc đã giao cho lực lượng công an xã thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, thậm chí lập biên bản và xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Tuy nhiên, khi vắng bóng lực lượng chức năng, tình trạng buôn bán, kinh doanh tự phát lại diễn ra.

Cuộc chiến chống giặc Covid-19 vô cùng gian nan, vất vả, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của tất cả các cấp, ngành, địa phương thì ý thức của mỗi người dân là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của cuộc chiến này. Do vậy, mỗi tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, vì sự an toàn của bản thân, gia đình và cộng đồng, hãy tự giác chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19./.

Kim Liên