Cập nhật: 17/11/2021 09:54:00
Xem cỡ chữ

Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến ĐT.305 và ĐT.305C đoạn từ nút giao đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại xã Văn Quán đến trung tâm thị trấn Lập Thạch được khởi công xây dựng từ cuối tháng 12/2019 và dự kiến hoàn thiện vào tháng 4/2021. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn còn hai điểm chưa hoàn thiện. Điều này không chỉ khiến cho dự án bị chậm tiến độ theo kế hoạch, mà còn gây ra nhiều hệ lụy đối với người dân.

Được biết dự án nâng cấp cải tạo tuyến đường tỉnh 305 C đoạn qua xã Văn Quán đến Trung tâm huyện Lập Thạch có chiều dài 4,2 km, gồm các hạng mục: Thi công nền đường 12m, mặt 11m và hệ thống thoát nước. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một đoạn giáp nút giao Văn Quán và một đoạn thuộc khu vực Dốc Cao xã Xuân Lôi vẫn chưa thực hiện xong. Ghi nhận thực tế tại đoạn đường thuộc Dốc Cao, xã Xuân Lôi cho thấy, dù chỉ còn khoảng gần 100m, nhưng với vô số các hố lớn nhỏ, khiến đoạn đường này nhiều ngày nay đã trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân, nhất là các em học sinh luôn cảm thấy bất an khi hàng ngày đi qua đây.

Theo phản ánh của người dân, do không được triển khai thi công nên đoạn đường này luôn rơi vào tình trạng ngày nắng thì bụi bẩn, còn ngày mưa thì các ổ voi, ổ gà trở thành những cái bẫy vô hình, nếu người đi đường chỉ cần sơ xảy một chút là có thể dẫn đến tai nạn.

Để khắc phục tình trạng này, đơn vị thi công cũng đã cho đổ bây, san gạt các ổ voi, ổ gà và thực hiện các biện pháp cảnh báo để giúp người dân thuận tiện trong việc lưu thông, nhưng việc làm tạm thời này cũng chỉ được một thời gian ngắn. Đặc biệt, đây là tuyến đường huyết mạch của huyện nên hằng ngày lưu lượng người và phương tiện lưu thông rất đông, gây ra rất nhiều hệ lụy đối với người dân sống hai bên đường.

Thời điểm từ nay đến cuối năm mật độ người và phương tiện lưu thông sẽ tăng cao, vì vậy, ngoài việc thực hiện thi công đoạn đường này đảm bảo tiến độ, các đơn vị liên quan cũng cần có những biện pháp khắc phục tình trạng mất ATGT để người dân đi lại dễ dàng và an toàn hơn./.

Trường Giang