Cập nhật: 29/11/2021 09:03:00
Xem cỡ chữ

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII xác định chuyển đổi số, ứng dụng CNTT thực hiện chính phủ số, chính quyền điện tử, kinh tế số, xã hội số là các nội dung được đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy, sự kiện công bố phát sóng mạng 5G tại Vĩnh Phúc mới đây đánh dấu mốc quan trọng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển hạ tầng số, từng bước tiến tới xây dựng một xã hội số .

Vĩnh Phúc là tỉnh thứ 09 trên cả nước triển khai thử nghiệm mạng 5G với trên 15.000 thiết bị đầu cuối sẵn sàng kết nối 5G, sau Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh có 20.000 thiết bị. Với việc phát sóng thử nghiệm 5G của Viettel tại 02 địa điểm: Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, số 02, đường Kim Ngọc và Khu đồi 411, phường Đống Đa, thành Phố Vĩnh Yên với bán kính phủ sóng đạt tốc độ tốt trong khoảng 300m người dân địa phương có thể sử dụng 5G miễn phí tại các khu vực xung quanh trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đài Phát thanh-Truyền hình và Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc.

Sau khi công bố 2 trạm phát sóng 5G, Viettel Vĩnh Phúc tiếp tục khảo sát 50 trạm 5G trong năm nay và có lộ trình theo kế hoạch của Tập đoàn sẽ triển khai trong năm 2022 và 2023.

Việc triển khai phát sóng 5G tại Vĩnh Phúc trong thời gian tới sẽ tạo ra cơ hội hoàn chỉnh hệ sinh thái từ hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, logistic, thương mại điện tử.... đáp ứng các nhu cầu xây dựng chính phủ điện tử, phát triển kinh tế số và xã hội số tại Vĩnh Phúc; sẵn sàng hạ tầng cho thành phố thông minh.

Thời gian qua, Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong công tác cải cách hành chính. Chính vì vậy, việc phát sóng 5G và các giải pháp xây dựng hạ tầng số trong thời gian tới là tiền đề quan trọng để Vĩnh Phúc xây dựng một xã hội số văn minh, hiện đại trong tương lai./.

Hải Đăng