Cập nhật: 30/11/2021 09:17:00
Xem cỡ chữ

Theo lộ trình đề ra tại Thông tư 41 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đến ngày 31/12/2021, 100% thẻ thanh toán đang lưu hành của các ngân hàng sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở của thẻ chip nội địa. Chuyển đổi sang thẻ chip sẽ góp phần bảo đảm an ninh, bảo mật trong thanh toán, vì vậy, các ngân hàng đang tập trung thực hiện một số biện pháp, nhằm đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi thẻ, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Với trên 90 nghìn khách hàng thẻ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc (BIDV Vĩnh Phúc) đang rất nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi thẻ chip của mình. Ngân hàng đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp chuyển đổi miến phí, đồng loạt thẻ từ sang thẻ chip nội địa để trả lương cho cán bộ, nhân viên. Đồng thời, thực hiện đổi thẻ trực tiếp tại ngân hàng, khách hàng chỉ cần mang theo thẻ cũ và giấy tờ tùy thân tới ngân hàng để được nhân viên hướng dẫn thao tác. Với những tính năng vượt trội, việc chuyển đổi và phát hành thẻ chip diễn ra hết sức thuận lợi.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2021, BIDV Vĩnh Phúc sẽ phát hành thẻ chip xong khoảng 70% khách hàng sử dụng thẻ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa các khách hàng vẫn dùng thẻ từ sau 31/12/2021 không thể rút được tiền tại các cây ATM.

Để tạo thuận lợi nhất cho khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, BIDV Vĩnh Phúc đã cung cấp dịch vụ chuyển đổi thẻ trực tuyến. Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập website của ngân hàng, chọn mục thẻ/dịch vụ thẻ và làm theo hướng dẫn./.

Phương Liên