Cập nhật: 03/12/2021 09:19:00
Xem cỡ chữ

Nhiều địa phương trong tỉnh đã bước vào giai đoạn xây dựng NTM nâng cao và đây là giai đoạn tiếp tục phát huy sự chung sức của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân. Để đạt được mục tiêu trở thành xã Nông thôn mới nâng cao, nhiều địa phương đã có cách làm sáng tạo, đồng thời huy động nguồn lực xã hội hóa với sự đóng góp của doanh nghiệp và Nhân dân.

Đoạn đường chạy qua cánh đồng vào thôn Hồi Cương dài hơn 1km trở nên đẹp hơn với rặng hoa mẫu đơn. Đây là đoạn đường hoa vừa mới được trồng tại xã Ngũ Kiên, huyện Vĩnh Tường từ nguồn xã hội hóa do doanh nghiệp và Nhân dân trong thôn đóng góp. Những thảm cỏ dại mọc 2 ven đường trước kia giờ đã được thay thế bằng con đường hoa và hàng cây xanh tạo bóng mát.

Với sự đồng lòng, ủng hộ của Nhân dân, những tuyến đường trục thôn, ngõ xóm được trồng hoa và trang trí bằng cây cảnh ngày càng phủ rộng trong xã. Nhiều tuyến đường tranh cũng được hình thành từ nguồn xã hội hóa trong Nhân dân đã tô điểm thêm cảnh sắc cho làng quê ở Ngũ Kiên. Nhờ đó, sau gần 2 năm bắt tay vào triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao, diện mạo xã Ngũ Kiên đã có những đổi thay rõ rệt. Đến nay, xã đã cơ bản đạt 4/5 tiêu chí của xã NTM nâng cao theo quy định, còn lại tiêu chí hạ tầng KT-XH với các chỉ tiêu xây dựng cơ bản đang được xã gấp rút triển khai để đạt tiêu chí xã NTM nâng cao trong năm nay.

Mặc dù trong quá trình triển khai xây dựng NTM nâng cao, tỉnh chưa có cơ chế chính sách hỗ trợ cho từng tiêu chí, tuy nhiên, với cách làm sáng tạo của địa phương, cùng sự ủng hộ, đóng góp của Nhân dân, xã Ngũ Kiên đã tiến dần đến đích nông thôn mới nâng cao./.

Hà Giang