Cập nhật: 07/12/2021 16:41:00
Xem cỡ chữ

Theo giới chuyên gia, thị trường bất động sản được nhận định sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới do dòng vốn đổ vào loại hình đầu tư này vẫn rất dồi dào.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa. (Nguồn ảnh: HV/Vietnam+)

Ảnh chỉ có tính chất minh họa. (Nguồn ảnh: HV/Vietnam+)

Theo đại diện Batdongsan.com.vn, trong 2 năm qua, dù gặp không ít khó khăn do COVID-19 nhưng bất động sản vẫn là kênh đầu tư được người tiêu dùng lựa chọn.

Dữ liệu khảo sát của Batdongsan.com.vn  đơn vị này cho thấy bất động sản vẫn là kênh đứng đầu trong các lựa chọn về đầu tư trong thời điểm dịch bùng phát mạnh năm 2020. Cụ thể, có đến 29% số người được hỏi cho rằng bất động sản là một kênh đầu tư hữu hiệu sau những tác động nặng nề của COVID-19. Tỷ lệ này áp đảo so với các kênh đầu tư khác như gửi tiền tiết kiệm (24%), vàng (17%), chứng khoán (12%).

Trong năm 2021, dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nền kinh tế đối mặt nhiều khó khăn nhưng bất động sản vẫn nhận được sự quan tâm lớn của thị trường. Đáng chú ý là sau mỗi đợt dịch, mức độ quan tâm đối với bất động sản luôn tăng mạnh.

Ngoài ra, thị trường bất động sản cũng đang đón nhận nhiều lực đẩy tích cực như về nguồn vốn, lãi suất cho vay trên thị trường còn thấp. Các nhà đầu tư nước ngoài đang hướng tới sự phát triển của thị trường bất động sản trong trung và dài hạn. Do đó, vốn ngoại sẽ tiếp tục "đổ" vào các khu vực và dự án bất động sản tiềm năng.

Hiện tại, nhiều địa phương cũng đang điều chỉnh và hoàn thiện các quy hoạch tổng thể đến năm 2030 và tầm nhìn 2045. Xu hướng đô thị hóa, quy hoạch mở rộng theo chiều ngang vẫn còn đẩy mạnh trong giai đoạn đến. Đây được coi là nhân tố thúc đẩy kỳ vọng cho các chủ đầu tư và các nhà đầu tư.

Để có thêm cái nhìn về bất động sản năm 2022, từ ngày 13-17/12 , Batdongsan.com.vn sẽ tổ chức Hội nghị bất động sản Việt Nam - VRES 2021 với chủ đề “Vaccine cho thị trường bất động sản” trên nền tảng trực tuyến.

Hội nghị sẽ phác thảo chi tiết kịch bản thị trường dựa trên dữ liệu big data và đưa ra những khuyến nghị thiết thực xoay quanh các chủ đề nóng như: Triển vọng thị trường năm 2022; mức độ sẵn sàng về nguồn lực, công nghệ, nhân sự của các doanh nghiệp bất động sản; các loại hình và phân khúc bất động sản có nhiều tiềm năng và xu hướng và tầm nhìn phát triển sản phẩm bất động sản 3-5 năm tới.

Hội nghị cũng sẽ thông tin việc tìm kiếm sản phẩm bất động sản của khách hàng theo từng nhóm tuổi, hành vi tiêu dùng, mua sắm online, phong cách sống, những thay đổi tâm lý sau đại dịch...

Độc giả có thể đăng ký tham dự sự kiện tại đây./.

Theo Hùng Võ (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/du-bao-xu-huong-dong-tien-cua-thi-truong-bat-dong-san-nam-2022/758379.vnp