Cập nhật: 20/12/2021 14:52:00
Xem cỡ chữ

Trong thời gian qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng, chống dịch góp phần đảm bảo an toàn, ổn định cho cuộc sống người dân. Có được kết quả đó, một trong các yếu tố góp phần quan trọng là việc thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch ngay từ cơ sở, trong đó vai trò của Tổ phòng, chống Covid cộng đồng là đặc biệt quan trọng. Tổ phòng, chống Covid cộng đồng đã và đang trở thành một trong những chìa khóa hữu hiệu, phát huy rất tốt ý thức, sức mạnh toàn dân.

“Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền đến các hộ dân trên địa bàn về biện pháp phòng, chống dịch cũng như rà soát, giám sát cụ thể từng trường hợp trong khu phố đi, về hoặc đến vùng có dịch, yêu cầu thực hiện khai báo y tế là việc làm mỗi ngày của Tổ phòng, chống Covid cộng đồng tại tổ dân phố số 8 của phường Trưng Nhị, thành phố Phúc Yên. Hằng ngày, các thành viên trong tổ bên cạnh việc giám sát, tuyên truyền còn đặc biệt nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định phòng dịch ở nơi lưu trú.

Tham gia Tổ phòng, chống Covid cộng đồng của xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, công việc của chị Tạ Thị Hằng hằng ngày phải đi tuyên truyền trực tiếp tại các hộ gia đình trong các thôn, xóm trên địa bàn xã. Để góp phần tích cực trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh, các thành viên trong Tổ phòng, chống Covid cộng đồng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương truy vết, thống kê, lập danh sách, hướng dẫn khai báo y tế trường hợp về từ các tỉnh, thành phố có dịch. Các thành viên trong tổ cũng thực hiện nghiêm việc giám sát, tuyên truyền để người dân hiểu về dịch bệnh, triển khai biện pháp phòng dịch cho bản thân và cộng đồng.

Hiện nay tất cả các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng đang phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình. Họ thực sự là những cánh tay đắc lực, sâu sát địa bàn dân cư, giúp chính quyền các địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Trong khi dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp thì việc phát huy hiệu quả các tổ giám sát cộng đồng sẽ góp phần quan trọng cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19 có rất nhiều lực lượng cùng tham gia. Việc phòng, chống dịch phải được thực hiện dựa trên tinh thần, trách nhiệm và sức mạnh cộng đồng. Đây là cuộc chiến của toàn dân, không phải chỉ riêng của ngành y tế hay riêng của chính quyền. Cuộc chiến này cần có sự chung sức, đồng lòng của toàn thể Nhân dân để tạo ra một sức mạnh tổng hợp trong công tác chống dịch và Tổ phòng, chống Covid cộng đồng là một minh chứng cho điều đó./.

Thu Thủy