Cập nhật: 21/12/2021 09:17:00
Xem cỡ chữ

Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính đồng bộ trên lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh, trật tự và cải cách hành chính trong nội bộ ngành Công an. Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn thể hiện sự chủ động, năng động trong công tác chỉ đạo, điều hành các mặt công tác liên quan đến cải cách hành chính. Từ đó, đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được nâng lên rõ rệt.

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc thường xuyên tiếp nhận và giải quyết nhiều loại thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình công dân đến làm việc, đơn vị đã niêm yết công khai hướng dẫn bộ thủ tục hành chính, số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của Nhân dân. Đồng thời yêu cầu cán bộ, chiến sĩ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông; thực hiện đăng ký phương tiện xe ô tô trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Thực hiện xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai mô hình "Kết nối Zalo page - vì sự bình yên của Nhân dân" trong lực lượng Công an đối với 156 trang Zalo của các đơn vị trực thuộc. Qua đó đã kịp thời tiếp nhận, xử lý nhiều thông tin quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, lực lượng Công an toàn tỉnh đã nỗ lực không quản ngại ngày đêm, làm việc liên tục để thực hiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân.

Năm 2021, chỉ số cải cách hành chính của Công an tỉnh Vĩnh Phúc được Bộ Công an xếp loại Tốt, đứng thứ 25/63 tỉnh, thành phố. Sự hài lòng của người dân chính là động lực để toàn lực lượng công an tỉnh tiếp tục sáng tạo, đổi mới trong thực hiện cải cách hành chính, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Với những biện pháp quyết liệt trong công tác cải cách hành chính, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt nhiều kết quả nổi bật, từng bước nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an “vì nhân dân phục vụ”./.

Kim Liên