Cập nhật: 24/12/2021 08:44:00
Xem cỡ chữ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để hạn chế dịch bùng phát, nhất là trong dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, các địa phương đã tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch, nắm chắc di biến động dân cư, kiểm soát chặt các nguy cơ, hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc trong cộng đồng.

Các địa phương đã phát huy vai trò của các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, Tổ liên gia tự quản trong việc nắm bắt di biến động của các nhân khẩu trong khu dân cư, kiểm soát người đi về từ vùng dịch, không để lọt bất cứ người lạ nào vào địa phương mà không biết, đồng thời vận động Nhân dân ở các vùng có dịch không về địa phương hoặc không ra khỏi địa phương nếu không có việc thật sự cần thiết. Cuối năm cùng mùa cưới hỏi, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các địa phương vận động Nhân dân tổ chức cưới hỏi gọn nhẹ, không mời khách tràn lan, thực hiện các quy định phòng chống dịch.

Tại huyện Tam Dương, các địa phương tăng cường kiểm soát dịch, vận động Nhân dân dịp nghỉ Tết Dương lịch tới đây, không ra khỏi địa phương nếu không có việc thực sự cần thiết, người dân khi đi về từ vùng dịch phải chủ động khai báo với y tế để xét nghiệm, kịp thời phát hiện, cách ly ngay nêu mắc Covid-19, không để dịch bệnh lây lan rộng.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh mới đây, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các địa phương kiểm soát chặt người từ vùng dịch về dịp nghỉ Tết Dương lịch; chủ động xét nghiệm tầm soát ở những nơi có nguy cơ; người dân không ra khỏi tỉnh nếu không thực sự có việc cần thiết; các đám cưới, đám tang phải thực hiện nghiêm quy định phòng dịch; các cơ quan, đơn vị tuyệt đối không tổ chức liên hoan cuối năm. Mỗi cơ quan, đơn vị, người dân chủ động kiểm soát dịch, kiên quyết không để dịch bùng phát, lan rộng trong cộng đồng, thực hiện tốt mục tiêu kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội./.

Văn Hải