Cập nhật: 26/12/2021 19:00:00
Xem cỡ chữ

 

[26/12] Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ lãnh đạo tỉnh nhân kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh (1/1/1997-1/1/2022). Tới dự có đồng chí Ngô Văn Dụ, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Chủ nhiệm UBKT Trung ương; đồng chí Trịnh Đình Dũng, Nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; Thượng tướng Trần Việt Khoa, Ủy viên T.Ư Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng; đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương; đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phú và Vĩnh Phúc qua các thời kỳ.

Về phía tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thúy Lan đã ôn lại truyền thống 25 năm kể từ ngày tỉnh Vĩnh Phúc được tái lập tỉnh và bày tỏ lòng tbiết ơn chân thành, sâu sắc đến các thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đã có đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh trong 25 năm qua, đồng thời, gửi lời cảm ơn tới cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, con em quê hương Vĩnh Phúc trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài bằng cả tấm lòng luôn hướng về quê hương, chung sức, đồng lòng tạo nên sức mạnh tổng hợp xây dựng Vĩnh Phúc phát triển như ngày hôm nay.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định: chặng đường phía trước mở ra cho Vĩnh Phúc nhiều thời cơ, thuận lợi mới nhưng cũng đan xen nhiều khó khăn, thách thức. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, những ý kiến tâm huyết quý báu của các thế hệ lãnh đạo tỉnh để Vĩnh Phúc không ngừng phát triển, phồng vinh xứng tầm khu vực và cả nước. Cán bộ, đảng viên, Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh nguyện phát huy truyền thống cách mạng anh hùng của quê hương, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, hiện thực hóa lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người về thăm Vĩnh Phúc năm 1963.

Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Trịnh Đình Dũng và nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đình Đá phát biểu bày tỏ xúc động khi được ôn lại kỷ niệm gian khó những ngày đầu tái lập tỉnh, tinh thần, trách nhiệm, quyết tâm và những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và Nhân dân Vĩnh Phúc để quê hương giàu mạnh, phát triển như ngày hôm nay. Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh mong muốn Đảng bộ, Chính quyền, cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần năng động sáng tạo, chủ động vượt khó, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp phồn vinh như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi người về thăm Vĩnh Phúc.

[26/12] UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh có cuộc họp khẩn để xem xét trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan và triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch tại Công ty Honda Việt Nam. Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính từ ngày 13/12 - 25/12/2021, có 195 ca mắc Covid-19 liên quan đến Công ty Honda Việt Nam, với 19/37 phòng, xưởng có ca dương tính, trong đó có 168 ca ghi nhận tại Công ty và 27 ca ghi nhận tại các công ty đối tác. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại Công ty Honda Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, với quan điểm đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết, Vĩnh Phúc đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để phòng, chống dịch, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất trong bối cảnh đại dịch. Đồng chí Lê Duy Thành đồng ý về chủ trương cho phép Công ty Honda Việt Nam tiếp tục hoạt động nhưng phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, yêu cầu Công ty phối hợp chặt chẽ với tỉnh để kiểm soát, không để dịch lây lan; rà soát lại ngay quy trình phòng, chống dịch và làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm hoặc cố tình vi phạm các quy định phòng, chống dịch, thái độ thiếu thiện chí trong việc hợp tác với các cơ quan chức năng; thực hiện nghiêm việc tầm soát, sàng lọc SARS-CoV-2. Cùng với đó phát huy tinh thần tự chủ, thực hiện nghiêm nguyên tắc 4 tại chỗ, tự chịu trách nhiệm trong phòng, chống dịch. Chủ động hợp tác với các cơ quan, nhất là các cơ quan pháp luật trong thực hiện các quy định phòng, chống dịch. Chỉ cho phép những trường hợp không nhiễm virut SARS-CoV-2 vào nhà máy làm việc. Công ty phải chịu trách nhiệm trong việc để dịch bệnh lây lan trong doanh nghiệp, cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi sát, phối hợp chặt chẽ với Công ty Honda Việt Nam để có các giải pháp ứng phó kịp thời, xử lý ngay các tình huống phát sinh; tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tình hình dịch của Công ty với Chính phủ Việt Nam và gửi Công hàm tới Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam về tinh thần, thái độ của một số cán bộ Công ty Honda Việt Nam trong việc hợp tác với chính quyền trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

[25/12] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh dự và chỉ đạo họp triển khai các phương án phòng chống dịch Covid-19 để ứng phó với một số diễn biến phức tạp mới và có thể phát sinh trong thời gian tới. Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Sau khi nghe ngành Y tế báo cáo tình hình phức tạp của dịch Covid-19 và các đại biểu đánh giá tình hình, đề xuất giải pháp thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu toàn thể các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh phải thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19. Hạn chế tối đa tình trạng tập trung đông người, đặc biệt là tại các đám ma, đám cưới. Tuyệt đối không tổ chức các Hội nghị, tiệc tùng giao lưu ăn uống không thật sự cần thiết. Không tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cấp trên trong dịp Tết cổ truyền sắp tới của dân tộc. Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, người lao động, cán bộ công nhân viên chức của tỉnh không di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh. Trường hợp thật sự cần thiết di chuyển phải báo cáo người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương và nếu để xảy ra hậu quả làm lây lan dịch bệnh thì phải chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật. Áp dụng một số biện pháp mạnh như dừng cục bộ hoạt động của một số đơn vị, doanh nghiệp trong trường hợp cần thiết để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn để kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Các địa phương có nguy cơ cao khẩn trương tăng tỷ lệ xét nghiệm tầm soát trong Nhân dân và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm sớm phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Tiếp tục làm tốt công tác quản lý chặt chẽ người ra vào địa bàn để sớm phát hiện các đối tượng có nguy cơ cao làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng là rất cao, điều này có thể làm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình thực hiện các nhiệm vụ KT-XH của tỉnh và bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn. Chính vì vậy, việc thực hiện các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch bệnh là yêu cầu cấp bách. Bí thư Tỉnh ủy cũng đồng ý về chủ trương đề xuất huy động Nhân dân đóng góp kinh phí mua sắm các bộ kit test nhanh Covid-19 và thành lập các trạm xét nghiệm lưu động. Để công tác phòng chống dịch bệnh đạt được hiệu quả đề ra, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp cần chủ động, linh hoạt cao nhất trong việc áp dụng mọi biện pháp cần thiết, miễn là phù hợp với tình hình thực tế và mang lại kết quả tốt nhất. Kể cả việc áp dụng các biện pháp cứng rắn nhất như dừng toàn bộ hoặc dừng cục bộ hoạt động của một số doanh nghiệp nếu thấy có nguy cơ cao làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Việc tiêm chủng vắc xin phòng dịch Covid-19 cần đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng của người được tiêm lên cao nhất. Trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc sắp tới, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, tổ chức cho Nhân dân vui xuân đón tết đầm ấm đồng thời với việc đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh, các địa phương cần tập trung làm tốt việc chỉnh trang đô thị, hệ thống cơ sở vật chất, quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân để người dân thực sự được hưởng những thành quả do chính mình tạo ra trong suốt những năm qua.

[24/12] Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh họp đánh giá kết quả điều hành, hoạt động của Ban Chỉ đạo năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị cần xây dựng bộ tiêu chí cụ thể cho kế hoạch cải thiện và nâng cao chỉ số chuyển đổi số tỉnh Vĩnh Phúc. Sở Thông tin và Truyền thông cần xây dựng bộ tiêu chí với từng nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị, địa phương, hướng dẫn tổ chức thực hiện chung trong toàn tỉnh; xây dựng kế hoạch với việc đặt ra những mục tiêu cụ thể để các sở, ngành, đơn vị, địa phương phấn đấu thực hiện nhiệm vụ.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định Chuyển đổi số là lĩnh vực mới, yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương chú trọng triển khai thực hiện hiệu quả nội dung này. Đồng chí yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp các ý kiến góp ý của các sở, ngành để hoàn thiện các nội dung chương trình, kế hoạch Chuyển đổi số tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022 và giai đoạn tiếp theo. Các sở, ngành, địa phương căn cứ vào tình hình thực tế triển khai thực hiện xây dựng Chương trình, kế hoạch Chuyển đổi số cho phù hợp với lĩnh vực, địa phương, đảm bảo sao cho thực chất. Kế hoạch thực hiện chuyển đổi số năm 2022 cần chi tiết, cụ thể hơn; có giải pháp mới, đồng thời tích hợp, điều chỉnh lại các phần mềm cũ, dữ liệu cũ để không lãng phí nguồn lực đã đầu tư. Việc chuyển đổi số phải gắn với thực hiện cải cách hành chính, mục tiêu hướng đến là phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt nhất. Chú trọng lựa chọn giải pháp công nghệ tiên tiến để quản lý tập trung các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung toàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai chính quyền số, đô thị thông minh và bảo đảm an toàn thông tin. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu cần xây dựng công cụ giám sát, đánh giá việc vận hành các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

[24/12] Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức Hội nghị kiểm điểm phê bình và tự phê bình tập thể, cá nhân các đồng chí Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh năm 2021. Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Văn phòng UBND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, năm 2021, vượt qua những khó khăn, thách thức của đại dịch Covid-19, Vĩnh Phúc đạt được kết quả nổi bật, toàn diện trên các lĩnh vực, là điểm sáng của cả nước trong phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội, trong thành công đó có vai trò quan trọng của lực lượng công an. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị Đảng ủy Công an tỉnh tập trung đánh giá những kết quả đạt được để phát huy, đồng thời chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân của những hạn chế tồn tại, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân, trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị trong kiểm điểm Đảng ủy Công an tỉnh cần thực hiện theo đúng hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy; kiểm điểm tập thể trước, cá nhân sau, lấy kiểm điểm tập thể làm cơ sở điểm điểm cá nhân. Qua điểm điểm cần đưa ra giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế khuyết điểm, xây dựng Đảng bộ Công an tỉnh ngày càng trong sạch, vững manh, góp phần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

[24/12] Dự sự kiện công bố giai đoạn 2 nhà máy Northastar Precision Việt Nam và ra mắt sản phẩm mới Indian Motor Scout của Công ty Northastar Precision Việt Nam tại Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, Vĩnh Phúc vẫn thu hút nhiều dự án đầu tư mới, nhiều dự án mở rộng, tăng vốn.Việc Công ty Northastar Precision Việt Nam đi vào hoạt động giai đoạn 2 nhà máy và ra mắt sản phẩm mới tiếp tục khẳng định Vĩnh Phúc là điểm đến an toàn, hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chúc mừng Công ty Northastar Precision Việt Nam đi vào hoạt động giai đoạn 2 nhà máy Northastar Precision Việt Nam và ra mắt sản phẩm mới Indian Motor Scout, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tin tưởng với thương hiệu, uy tín trong sản xuất, lắp ráp động cơ mô tô, xe máy, sản phẩm mới Indian Motor Scout của công ty sẽ được thị trường đón nhận trên khắp thế giới. Vượt qua những khó khăn rất lớn do tác động của đại dịch Covid-19. Khẳng định Vĩnh Phúc luôn đồng hành tháo gỡ mọi khó khăn giúp doanh nghiệp khôi phục, mở rộng sản xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các cấp, các ngành chủ động giúp đỡ, hỗ trợ về mọi mặt để Công ty Northastar Precision Việt Nam sản xuất, kinh doanh thành công tại Vĩnh Phúc.

[23/12] Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Đoàn Công tác Quốc hội có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về thành tựu của tỉnh qua 25 năm tái lập và một số định hướng lớn của tỉnh thời gian tới. Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Nguyễn Phú Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh và Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Đón tiếp và làm việc với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác của Quốc hội có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về một số thành tựu của Vĩnh Phúc trong 25 năm qua, trong đó nhấn mạnh đến những thành tựu quan trọng và nổi bật như: Quy mô kinh tế của Vĩnh Phúc tăng gấp 70 lần so với thời kỳ đầu tái lập tỉnh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân nhiều năm liền đạt trên 2 con số. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. An ninh quốc phòng không ngừng được củng cố. Riêng năm 2021, Vĩnh Phúc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trong bối cảnh tác động của đại dịch Covid-19, song đã có 18/19 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu đề ra. Tăng trưởng kinh tế năm 2021 đạt 8,02%, cao thứ 9 toàn quốc. Tổng thu ngân sách đạt trên 32.000 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt trên 27.600 tỷ đồng. Thu hút đầu tư đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay với 57 dự án FDI với tổng nguồn vốn đạt trên 1 tỷ USD. Các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo. An ninh quốc phòng được củng cố vững chắc. Vĩnh Phúc đã tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2021.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng những thành tựu trong công tác xây dựng Đảng, phát triển KT-XH của tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021 cũng như cả giai đoạn 25 năm từ khi tỉnh tái lập. Chủ tịch Quốc hội đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc cần tập trung quán triệt chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống; quán triệt chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về các nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng; văn hóa, ngoại giao đồng thời cụ thể hóa các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về phát triển KT-XH bằng các chương trình hành động cụ thể; Tiếp tục quan tâm phát triển đô thị bền vững; tập trung triển khai 4 chuyên đề giám sát của Quốc hội và UB Thường vụ Quốc hội trong năm 2022. Bên cạnh đó, tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón năm mới và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 lành mạnh, tiết kiệm và an toàn phòng chống dịch bệnh; quan tâm chăm lo cho đối tượng an sinh xã hội, người có công; công nhân lao động với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng với truyền thống đoàn kết, tinh thần đổi mới sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục tận dụng thời cơ, phát huy lợi thế, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức đạt được những kết quả to lớn hơn nữa trong những năm tới.

[23/12] UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với chủ đầu tư tổ chức Lễ khởi công Dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc. Tham dự Lễ khởi công có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại sứ Singapore tại Việt Nam; lãnh đạo tập đoàn T&T Group và tập đoàn YCH Singapore.

Dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc có tổng mức đầu tư gần 166 triệu USD do liên danh Tập đoàn T&T Group của Việt Nam và Tập đoàn YCH Singapore làm chủ đầu tư triển khai tại thị trấn Hương Canh và xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Dự án có công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 công ten nơ/năm. Dự kiến dự án sẽ vận hành khai thác giai đoạn 1 từ quý III năm 2022; hoàn thiện đầu tư xây dựng và đưa giai đoạn 2 vào vận hành từ quý I/2023 đến quý IV/2024. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cảm ơn sự quan tâm của Trung ương đối với tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời khẳng định Vĩnh Phúc sẽ quyết tâm cùng chủ đầu tư triển khai xây dựng dự án nhanh nhất, góp phần tăng cường thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng giàu mạng, tiếp tục có đóng góp quan trọng vào phát triển chung của đất nước.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu đã bấm nút khởi công dự Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc - Dự án đầu tiên của mạng lưới Logicstics thông minh ASEAN.

Ngày sau khi dự Lễ Khởi công Dự án Trung tâm Logicstics ICD, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo một số bộ, ban, ngành của Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã tới dự Lễ khánh thành Tổ hợp khách sạn và Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Vĩnh Phúc do UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn FLC tổ chức tại xã Vĩnh Thịnh huyện Vĩnh Tường.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành thông tin khái quát về những thành tựu của Vĩnh Phúc trong 25 năm tái lập tỉnh, khẳng định 2021 là năm Vĩnh Phúc có nhiều dự án lớn, trọng điểm khởi công và khánh thành nhiều nhất với tổng số 25 dự án đầu tư công, 35 dự án nhà máy doanh nghiệp khởi công, khánh thành. Điển hình là các hợp phần để Khởi công dự án Trung tâm Logicstics ICD cùng Khánh thành công trình tổ hợp khách sạn và Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC hôm nay. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành chúc Tập đoàn ngày càng lớn mạnh, phát triển, xây dựng Vĩnh Phúc trở thành điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam, đồng thời đóng góp xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng giàu mạnh, phồn vinh như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người về thăm Vĩnh Phúc năm 1963.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo một số Bộ, ngành của Trung ương đã thực hiện nghi lễ khai trương Tổ hợp khách sạn và Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc.

[22/12] Nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (1/1/1997 - 1/1/2022) và 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021), sáng 22/12, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh,Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh và đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà tại huyện Yên Lạc và huyện Vĩnh Tường. Cùng đi có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và lãnh đạo các địa phương.

Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã bày tỏ tri ân đối với những cống hiến lớn lao của Mẹ Việt Nam anh hùng đã hiến dâng những người chồng, người con anh hùng cho sự nghiệp cách mạng giải phóng Dân tộc, thống nhất nước nhà; đồng thời đánh giá cao những đóng góp của các lão thành cách mạng, các đồng chí đảng viên trên 70 năm tuổi đảng đối với sự nghiệp xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam chính quy, cách mạng. Ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng và cựu chiến binh, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các Mẹ Việt Nam anh hùng và đồng chí Cựu chiến binh tiếp tục sống vui, sống khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế; bên cạnh đó vận động con cháu, anh em, dòng họ, Nhân dân trên địa bàn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

[22/12] Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra một số công trình chào mừng 25 năm tái lập tỉnh trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo UBND thành phố Vĩnh Yên.

Kiểm tra tại các công trình vườn hoa trang trí cửa ngõ vào thành phố Vĩnh Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang ghi nhận sự nỗ lực của các sở, ngành, UBND Thành phố Vĩnh Yên trong việc chỉnh trang đô thị, xây dựng các kế hoạch đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành và UBND Thành phố Vĩnh Yên chủ động phối hợp với các đơn vị thi công tính toán trang trí một cách khoa học, đảm bảo mỹ quan và an toàn giao thông, tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu việc trang trí vườn hoa, khánh tiết phải hoàn tất trước ngày 23/12; một số hạng mục trang trí còn lại hoàn thành trước ngày diễn ra lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh.

[21/12] UBND tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp đồng tuyển quân năm 2022. Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Đại tá Nguyễn Văn Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh năm 2021, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp; sự phối hợp hiệp đồng của địa phương với đơn vị nhận quân, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của tỉnh Vĩnh Phúc hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, bảo đảm an toàn tuyệt đối, chất lượng công dân nhập ngũ vào các đơn vị được nâng lên. Để đảm bảo số lượng, chất lượng công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các huyện, thành phố tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với đơn vị nhận quân, thực hiện thâm nhập “3 gặp 4 biết”, bảo đảm nhanh gọn, hiệu quả; tổ chức khám tuyển chặt chẽ, lập duyệt hồ sơ nghĩa vụ quân sự bảo đảm đầy đủ thông tin; kiên quyết xử lý những trường hợp trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự; đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo đúng quy trình, quy định tuyển quân; phối hợp với đơn vị nhận quân tổ chức buổi lễ giao, nhận quân đảm bảo trang nghiêm, đúng quy định, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

[20/12] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gặp mặt đại biểu Cựu chiến binh nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021) và 32 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2021).

Chúc mừng các cựu chiến binh nhân ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành thông tin khái quát với các đại biểu thành tựu nổi bật của tỉnh Vĩnh Phúc trong 25 tái lập; kết quả một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và kết quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2021. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, thành tựu đầy tự hào của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong 25 năm qua, xuất phát từ thực hiện các đột phá, tư duy sáng tạo của các thế hệ lãnh đạo tỉnh, sự đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, trước hết là đột phá về tư duy tập trung ưu tiên cho phát triển công nghiệp, lấy công nghiệp làm nền tảng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định có được thành công, thành tựu đầy tự hào đó có sự đóng góp to lớn của lực lượng vũ trang và lực lượng cựu chiến binh tỉnh nhà. Trong suốt 25 năm qua, lực lượng vũ trang và cựu chiến binh luôn là lực lượng tin cậy, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Ghi nhận những đóng góp to lớn của lực lượng cựu chiến binh đối với sự phát triển của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn, các cựu chiến binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp trí tuệ xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

[20/12] Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì chương trình “Gặp gỡ doanh nhân hằng tuần” để lắng nghe, tháo gỡ khó khăn trong quá trình vận hành của các doanh nghiệp.

Tại buổi gặp lãnh đạo UBND tỉnh, doanh nghiệp đề nghị tỉnh hỗ trợ thông tin, thủ tục để thành lập doanh nghiệp chế xuất; quy trình, thủ tục giao đất cho doanh nghiệp khi đã thực hiện giải phóng mặt bằng xong; vấn đề khó tuyển dụng lao động tại doanh nghiệp…

Lắng nghe, tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang cảm ơn các doanh nghiệp đã tin tưởng, sát cánh cùng chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc trong quá trình phát triển. Đối với các nội dung xoay quanh vấn đề hỗ trợ, hướng dẫn thành lập doanh nghiệp chế xuất, các nội dung về hoàn thuế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đã đề nghị ngành thuế hỗ trợ đắc lực để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại hồ sơ, văn bản, quy trình thủ tục giao đất của doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất; Về vấn đề lao động, đây là lĩnh vực tỉnh đang quan tâm, Vĩnh Phúc xác định để thu hút được doanh nghiệp thì tỉnh cần có điều kiện tốt hơn các địa phương khác, Vĩnh Phúc đã có chủ trương thực hiện các dự án nhà ở cho công nhân, trường học, do vậy doanh nghiệp có thể yên tâm khi mở rộng sản xuất. Ý kiến của các doanh nghiệp về thủ tục nhập cảnh chuyên gia, việc cách ly y tế tập trung của người đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều khó khăn, vướng mắc khác của doanh nghiệp đã được tháo gỡ ngay tại chương trình gặp mặt.

Nhật Minh