Cập nhật: 27/12/2021 09:05:00
Xem cỡ chữ

“Tự chủ, tự tầm soát, tự xét nghiệm và tự chịu trách nhiệm” là phương châm phòng chống dịch Covid-19 đang được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Phúc Yên chủ động triển khai thực hiện để thích ứng với tình hình mới.

Giữ được vùng xanh an toàn với dịch Covid-19 qua 4 làn sóng dịch bệnh vô cùng phức tạp, phường Nam Viêm, thành phố Phúc Yên coi công tác phòng, chống dịch Covid-19 là việc không được chủ quan lơ là trong bất cứ thời điểm nào.

Với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Vĩnh Phúc, việc sát khuẩn tay… khai báo y tế bằng giấy… rồi tiếp tục quét mã QR … đã là yêu cầu bắt buộc với khách hàng khi đến giao dịch. Việc tầm soát thông qua test nhanh Covid-19 đã được đơn vị thực hiện cho cán bộ, công nhân viên hng tuần. Chủ động giữ an toàn cho đơn vị và cho khách hàng cũng là để hoạt động của ngân hàng không bị gián đoạn.

Lớp 12A6 Trường THPT Hai Bà Trưng thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, ngay sau khi ghi nhận 1 ca F1, đây là lớp duy nhất bị khoanh vùng cách ly, chuyển trạng thái từ học trực tiếp sang học trực tuyến. Ngay sau đó, nhiều học sinh và giáo viên trong trường cũng được thực hiện test nhanh Covid-19 ngẫu nhiên và đều cho kết quả âm tính. Việc này trước đó cũng được nhà trường chủ động thực hiện thường xuyên bởi nhận thức được mức độ nguy hiểm khi nằm trên địa bàn có diễn biến dịch bệnh phức tạp.

Tầm soát, xét nghiệm để chủ động bóc tách F0, điều này sẽ giúp mỗi cơ quan, đơn vị sống an toàn với dịch bệnh, mỗi “pháo đài” nhỏ vững chắc sẽ giữ vững được “pháo đài” lớn, để vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội./.

Phương Anh