Cập nhật: 31/12/2021 09:22:00
Xem cỡ chữ

Nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII với các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đã tạo được bước chuyển trong tư duy, từ đó chuyển hóa thành những hành động thiết thực của mỗi cán bộ, đảng viên. Nhờ vậy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sức chiến đấu của tổ chức đảng trên địa bàn tỉnh được nâng lên; góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ ngay từ năm đầu tiên thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 đã đề ra.

Những năm trước, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) và quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh còn chậm. Nguyên nhân là do nguồn gốc đất, hồ sơ địa chính làm cơ sở cấp GCNQSDĐ rất phức tạp. Tình trạng lấn chiếm, chuyển mục đích trái phép, không sử dụng đất, chuyển nhượng đất mà không làm thủ tục theo quy định, tranh chấp đất ở nhiều địa phương diễn biến phức tạp, trong khi các quy định pháp luật về giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai còn một số bất cập, không đồng bộ, thay đổi qua từng thời kỳ, do đó, khi áp dụng căn cứ pháp luật để giải quyết vụ việc giữa các ngành liên quan không đồng nhất... Khắc phục những khó khăn trên, mỗi cán bộ, đảng viên Văn phòng đăng ký đất đai Vĩnh Phúc đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Nhờ vậy, năm 2021 toàn tỉnh đã cấp được trên 50.000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đạt 100% chỉ tiêu Thường trực Tỉnh ủy giao.

Năm 2021, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, nhưng Thành ủy Vĩnh Yên đã chỉ đạo hệ thống chính trị và Nhân dân thành phố thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Thường trực Tỉnh ủy giao cho Thành ủy. Để đạt được kết quả trên, Thành ủy Vĩnh Yên đã tăng cường công tác xây dựng Ðảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Các ngành, địa phương nỗ lực cố gắng thực hiện các chỉ tiêu năm 2021 đạt kết quả cao nhất; chỉ đạo tập trung các giải pháp, thậm chí thay thế cán bộ nếu không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Trách nhiệm rõ, công việc rõ, yêu cầu đối với công việc cũng đã rõ, cán bộ, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị không thể thoái thác. Việc xem xét, đánh giá cán bộ không hoàn toàn phụ thuộc vào lấy phiếu tín nhiệm hằng năm, quan trọng hơn là xem xét hiệu quả, chất lượng công việc trong quá trình công tác của cán bộ của cơ quan đảm nhận, điều này đã góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh./.

Tạ Hương