Cập nhật: 02/01/2022 18:23:00
Xem cỡ chữ

[1/1] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã đến kiểm tra 2 Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 tỉnh và thăm, động viên các y bác sĩ, chiến sĩ Công an, những lực lượng tuyến đầu chống dịch đang thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã động viên, thăm hỏi tình hình đời sống sức khỏe, tâm tư nguyện vọng của các y bác sĩ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại 2 bệnh viện và gửi lời thăm hỏi, động viên đến tất cả các lực lượng trong toàn tỉnh vẫn đang phải ngày đêm làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành bày tỏ tri ân tới các lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có đội ngũ y bác sĩ đã không quản ngại khó khăn, vất vả, chăm sóc tận tình, để lại hình ảnh ấn tượng của người chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch bằng bản lĩnh và tâm huyết của người thầy thuốc Nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn cán bộ, y bác sĩ ngành y tế nâng cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cống hiến bằng tâm sức, trí tuệ cùng với Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh, tập thể y bác sĩ đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

[31/12] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 12, phiên họp cuối cùng của năm 2021. Cùng chủ trì phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Cho ý kiến vào Dự thảo Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (lần 1), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh quy hoạch là nội dung rất quan trọng quyết định phát triển của Vĩnh Phúc, các cấp, các ngành cần quan tâm phối hợp với đơn vị tư vấn để quy hoạch Vĩnh Phúc đảm bảo bám sát định hướng, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Trong đó, cần chỉ rõ và đề xuất các khâu đột phá cho phát triển là gì; cần tập trung vào ngành, lĩnh vực nào, vùng nào, phát triển lĩnh vực gì để làm động lực cho phát triển của Vĩnh Phúc.

Điểm lại những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc đạt kết quả ấn tượng, là điểm sáng cả nước trong phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là nhiều điểm nghẽn cản trở sự phát triển đã được tháo gỡ, đây chính là tiền đề, động lực để bước sang năm 2022 với khí thế mới, quyết tâm mới để Vĩnh Phúc phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Chỉ đạo những nội dung liên quan đến chuẩn bị cho Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các cấp, các ngành tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không ra ngoài tỉnh nếu không có việc thật sự cần thiết. Các ngành, địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên, chăm lo các gia đình chính sách, gia đình khó khăn; tập trung chỉnh trang đô thị, nông thôn; đẩy mạnh tuyên truyền thành tựu phát triển của tỉnh qua 25 năm tái lập và kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Về nội dung giao chỉ tiêu kế hoạch năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu trên cơ sở kế hoạch UBND tỉnh giao, các cấp, các ngành bắt tay tổ chức thực hiện ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, trong đó cần rà soát, tiếp tục tháo tháo gỡ các điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực cho phát triển. Tập trung thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương về xử lý vi phạm về đất đai; quản lý tài nguyên môi trường; tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.

Cũng tại phiên họp, UBND tỉnh đã cho ý kiến vào các báo cáo về công tác quản lý Nhà nước tháng 12/2021, nhiệm vụ tháng 1/2022 và một số nội dung liên quan đến đầu tư công, tài chính ngân sách.

[31/12] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, động viên cán bộ, người lao động các cơ quan trực khóa sổ ngân sách năm 2021. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã đến thăm cán bộ, người lao động Kho bạc Nhà nước tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc và Cục Thuế tỉnh. Trong ngày làm việc cuối cùng của năm 2021 đối với 3 đơn vị liên quan đến thu ngân sách và tài chính tín dụng, không khí làm việc vẫn rất khẩn trương. Cảm ơn nỗ lực cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, nhân viên, người lao động 3 đơn vị: Kho bạc Nhà nước tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc và Cục Thuế tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh: Vĩnh Phúc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, các cấp, các ngành, sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, đảng viên, Nhân dân và các doanh nghiệp, Vĩnh Phúc đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, trong đó, đảm bảo tăng thu ngân sách để tiếp tục đầu tư phát triển cho tỉnh và nâng cao đời sống Nhân dân. Đồng chí Vũ Việt Văn mong muốn cán bộ, nhân viên, người lao động 3 đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục đóng góp cống hiến cho sự phát triển của tỉnh.

[28/12] Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tỉnh với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và đại diện Nhân dân. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh và đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đồng chí Lê Thị Nguyệt, Phó Trưởng Ban Dân nguyện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, các ĐBQH khóa XV tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Hội nghị được kết nối đến điểm cầu 9 huyện thành phố trong tỉnh.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã thông tin khái quát đến cử tri và Nhân dân trong tỉnh một số kết quả nổi bật của Vĩnh Phúc trong năm 2021, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đồng thời nhấn mạnh đến mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng, phát triển KT-XH của tỉnh năm 2022 và giai đoạn tiếp theo. Cử tri và Nhân dân trong tỉnh phát biểu bày tỏ vui mừng phấn khởi trước những thành tựu nổi bật của tỉnh qua 25 năm tái lập cũng như 1 năm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống trong nhiệm kỳ 2020-2025. Các cử tri kiến nghị với tỉnh có giải pháp về quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp tập trung hướng tới nông nghiệp hàng hóa và đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp để giải quyết tình trạng được mùa mất giá; công tác dồn thửa đổi ruộng xây dựng cánh đồng mẫu lớn; việc đẩy nhanh tiến độ thi công một số tuyến đường giao thông; vấn đề triển khai cụm công nghiệp làng nghề để giải quyết ô nhiễm môi trường nông thôn; việc bàn giao các công trình thủy lợi nhỏ cho địa phương quản lý và kiên cố hóa kênh mương thủy lợi, cải tạo hồ đập phục vụ sản xuất nông nghiệp…và nhiều vấn đề quang trọng khác.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thúy Lan cảm ơn những ý kiến đóng góp của cử tri và Nhân dân trong tỉnh và yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo rà soát đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành và UBND các cấp tập trung giải quyết, làm rõ trách nhiệm từng cấp, từng ngành, giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở. Tập trung ưu tiên giải quyết những vấn đề mang tính thể chế, chính sách, tạo cơ sở pháp lý để tháo gỡ điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực cho phát triển, sớm hoàn thành các quy hoạch ngành, quy hoạch lĩnh vực; tăng cường giải pháp phòng chống dịch theo hướng linh hoạt, hiệu quả, tạo sự chủ động tối đa cho cấp cơ sở với phương châm 4 tại chỗ; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh; quan tâm phát triển văn hóa - xã hội hài hòa với phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Bổ sung các giải pháp khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có để nâng cao mức sống, thu nhập cho người dân theo tinh thần Nghị quyết 12 của BCH Đảng bộ tỉnh. Giao chỉ tiêu, trách nhiệm cho các sở, ngành, UBND cấp huyện và người đứng đầu địa phương, đơn vị trong việc giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc kéo dài và các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại định kỳ, đột xuất giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tỉnh với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và đại diện Nhân dân để người dân được tham gia đóng góp ý kiến, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý quản lý Nhà nước, đồng thời tuyên truyền rộng rãi về các chủ trương của tỉnh, các chương trình, dự án, mục tiêu phát triển KT-XH, an sinh xã hội, an ninh - quốc phòng để Nhân dân hiểu và đồng thuận. Bên cạnh đó, làm tốt hơn vai trò giám sát, phản biện xã hội, tiếp tục bồi dưỡng cho đoàn viên, hội viên về khát vọng vươn lên để hiện thực hóa các cơ chế, chính sách vào cuộc sống; tạo điều kiện để Nhân dân tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

[28/12] Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương tổng kết công tác quân sự quốc phòng năm 2021, triển khai nhiệm vụ quân sự quốc phòng năm 2022. Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2 chủ trì Hội nghị. Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Vĩnh Phúc. Cùng dự Hội nghị tại có Đại tá Nguyễn Văn Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang thông tin khái quát kết quả phát triển kinh tế - xã hội, công tác quân sự, quốc phòng năm 2021 của Vĩnh Phúc. Đồng thời nhấn mạnh, Vĩnh Phúc luôn quan tâm thực hiện tốt công tác quân sự, quốc phòng và là tỉnh tiêu biểu của Quân khu 2 trong phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị Quân khu 2 quan tâm tháo gỡ giúp Vĩnh Phúc trong công tác quy hoạch, quản lý đất quốc phòng. Triển khai hiệu quả các Đề án về quân sự, quốc phòng, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc, góp phần thực hiện tốt công tác quân sự, quốc phòng của Quân khu 2.

Kết luận Hội nghị, thiếu tướng Phạm Hồng Chương đề nghị các địa phương trên địa bàn quân khu tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác quân sự, quốc phòng; duy trì nghiêm trực sẵn sàng chiến đấu; chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh với các biểu hiện suy thoái, làm thất bại âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch. Thực hiện tốt xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật quân đội. Tổ chức tốt luyện tập, diễn tập; xây dựng khu vực phòng thủ các tỉnh, khu vực phòng thủ quân khu ngày càng vững chắc. Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19; tăng cường củng cố, mở rộng hoạt động đối ngoại quốc phòng.

[27/12] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với ông SOMPOB WITWORRASAKUL, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giấy KRAFT VINA, thuộc Công ty SCG Packaging, Thái Lan về việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án Nhà máy Giấy bao bì KRAFT VINA theo công nghệ cao từ bột giấy tại huyện Bình Xuyên.

SCG Packaging là một công ty thành viên của Tập đoàn SCG Thái Lan sẽ xây dựng một nhà máy tại Vĩnh Phúc với công suất khoảng 870.000 tấn giấy bao bì/năm, dự kiến đi vào hoạt động năm 2024. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng, bên chịu trách nhiệm triển khai dự án này là Công ty Giấy bao bì KRAFTVINA theo công nghệ cao từ bột giấy - một đơn vị liên doanh giữa SCGP và công ty Rengo đến từ Nhật Bản, trong đó công ty đến từ Thái Lan góp 70% vốn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước cho biết, với tiềm năng và lợi thế, Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp và mong muốn lựa chọn các nhà đầu tư tiềm năng có công nghệ cao, thân thiện với môi trường vào đầu tư trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Văn Khước nhấn mạnh: Dự án không chỉ giải quyết việc làm tại chỗ cho người lao động, mà còn tạo đà thu hút các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Vĩnh Phúc. Vì vậy, Vĩnh Phúc sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương tạo điều kiện giải quyết các thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng để dự án sớm triển khai theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp của tỉnh.

[27/12] Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức ký kết quy chế phối hợp triển khai xây dựng thiết chế công đoàn tại Khu công nghiệp Bá Thiện, huyện Bình Xuyên. Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban chuyên môn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, quan điểm xuyên suốt của Vĩnh Phúc qua các nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh trong 25 năm tái lập tỉnh là lấy công nghiệp làm nền tảng cho phát triển kinh tế - xã hội, người dân phải được thụ hưởng thành quả của phát triển. Chính vì vậy, Vĩnh Phúc đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống công nhân lao động, coi lực lượng này là lực lượng chính tạo ra của cải vật chất, thúc đẩy công nghiệp phát triển.

Về xây dựng triển khai các thiết chế công đoàn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây không chỉ là nhiệm vụ của tổ chức công đoàn mà là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị tỉnh Vĩnh Phúc, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị qua buổi làm việc, đặc biệt là sau khi ký quy chế phối hợp giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh Vĩnh Phúc về triển khai xây dựng thiết chế công đoàn tại khu công nghiệp, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giúp đỡ tỉnh Vĩnh Phúc tháo gỡ những khó khăn vướng mắc đẩy nhanh xây dựng các thiết chế công đoàn tại các khu công nghiệp nhằm chăm lo tốt nhất cho đời sống công nhân lao động các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

[27/12] Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh long trọng tổ chức Hội nghị “Biểu dương doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ nhất, năm 2021 và biểu dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển". Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Chương trình được tổ chức nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (01/01/1997 - 01/01/2022).

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp với sự nghiệp phát triển của tỉnh kể từ khi tái lập tỉnh tới nay. Hai năm qua, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, cùng với sự đồng hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các doanh nghiệp đã cố gắng kiên cường, trụ vững để đóng góp vào tăng trưởng của tỉnh, tạo việc làm cho người lao động; đồng thời tích cực, tiên phong ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ngành cần tăng cường đối thoại, tiếp xúc doanh nhân, doanh nghiệp để kịp thời có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, phục hồi sản xuất kinh doanh sau tác động từ dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy lợi thế, bám sát chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, chiến lược phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh để đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh; quan tâm, chăm lo tới nguồn lực chính là người lao động để duy trì mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển; các cấp công đoàn cần quan tâm phối hợp với chủ sử dụng lao động trong các doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho CNLĐ một cách thiết thực.

Tại Hội nghị, 20 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh, 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và BCH Liên đoàn Lao động tỉnh.

Nhật Minh