Cập nhật: 07/01/2022 09:26:00
Xem cỡ chữ

Sau khi hoàn thành 19/19 tiêu chí của Chương trình xây dựng nông thôn mới đã góp phần không nhỏ làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đời sống Nhân dân được cải thiện rõ rệt. Phát huy bài học kinh nghiệm về phát triển kinh tế trong xây dựng nông thôn mới, dù năm 2021 gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, xong các địa phương trong tỉnh tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp nhằm phấn đấu đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

Dù là những ngày cuối năm nhưng nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trong làng, ngoài xóm trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Sông Lô đang được đổ bê tông theo tiêu chuẩn. Những tuyến đường đã được bê tông hóa và được trồng hoa dọc 2 bên đường, tăng cường điện chiếu sáng. Đây là một trong những nội dung quan trọng được xã Tân Lập đã và đang triển khai một cách linh hoạt để hoàn thiện 19 tiêu chí theo chuẩn Đồng bằng Sông Hồng và đặt nền tảng cho chương trình xây dựng NTM nâng cao trong thời gian tiếp theo.

Không chỉ xã Tân Lập, mục tiêu xây dựng NTM nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu đã và đang được nhiều địa phương tích cực triển khai với phương châm “kiên trì, quyết liệt, làm đến đâu, chắc đến đó”, không chủ quan, nóng vội; phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân.

Từ những chủ trương đúng đắn và cách làm phù hợp của cấp ủy, chính quyền, cùng sự đồng tình, hưởng ứng của Nhân dân, đã và đang tạo nên thế và lực mới để các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu.

Trường Giang