Cập nhật: 30/01/2022 18:57:00
Xem cỡ chữ

 

[29/1] Nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc xuân Nhâm Dần 2022, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể đã đi thăm, động viên, tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến, Cơ sở điều trị Covid-19, cơ sở cách ly Y tế tập trung tại một số địa phương.

 

Tại các cơ sở đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự cống hiến thầm lặng của các y bác sỹ, lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch đã gác lại việc riêng, xa gia đình dịp Tết để thực hiện nhiệm vụ cao cả chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, vì mục tiêu đặt sức khỏe, tính mạng của Nhân dân lên trên hết, trước hết. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đề nghị các cấp, các ngành quan tâm, thăm hỏi, động viên các lực lượng phòng, chống dịch tại các cơ sở điều trị Covid -19 trong những ngày trực Tết. Đảm bảo các yêu cầu tốt nhất và phải tạo được không khí ấm áp của tết cổ truyền dân tộc để các y, bác sỹ và các lược lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch yên tâm làm việc, cống hiến vì sức khỏe của Nhân dân và cộng đồng. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh cũng đã tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch tại cơ sở điều trị Covid-19 và nhấn mạnh: đây là món quà mà Nhân dân, cộng động doanh nghiệp trong tỉnh Vĩnh Phúc đã quyên góp, ủng hộ thể hiện tình cảm, tri ân sâu sắc đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch - những người đang thầm lặng ngày đêm cống hiến vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

[29/1] Đi kiểm tra thị trường hàng hóa phục vụ Nhân dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ Nhân dân.

Kiểm tra tại Siêu thị Coop Mark, thành phố Vĩnh Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành ghi nhận siêu thị đã chuẩn bị các mặt hàng phong phú, chất lượng phục vụ Nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các cấp các ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cũng đề nghị dịp Tết nhu cầu mua sắc của người dân tăng cao, lượng người đến các siêu thị, các chợ đông hơn ngày thường. Vì vậy, các siêu thị, các chợ ngoài việc đảm bảo nhu cầu hàng hóa đầy đủ, chất lượng cần phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn, không lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Đối với các siêu thị chuẩn bị cho tết, đảm bảo nhu cầu mua sắm hàng hóa của Nhân dân, các siêu thị đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng đảm bảo chất lượng tốt nhất.

[28/1] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên các văn nghệ sỹ Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc đang tập luyện, dàn dựng các chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc phục vụ Nhân dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trò chuyện với các văn nghệ sỹ Nhà hát Nghệ thuật tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần làm việc hăng say của các văn nghệ sỹ trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ tết vẫn tích cực luyện tập để chuẩn bị các tiết mục nghệ thuật phục vụ Nhân dân dịp Tết Nguyên đán. Chia sẻ với những khó khăn của các văn nghệ sỹ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn có diễn biến phức tạp, Nhà hát Nghệ thuật tỉnh tiếp tục phối hợp với Đài PT-TH Vĩnh Phúc sản xuất các chương trình ca nhạc phục vụ khán giả, đồng thời tiếp tục cố gắng hơn nữa để có các tiết mục văn hóa, nghệ thuật phục vụ Nhân dân trong dịp Tết và trong thời gian tới, làm sao để thổi hồn vào các tiết mục nét đẹp văn hóa, đất và người Vĩnh Phúc để người dân cảm nhận, hưởng thụ những giá trị văn hóa cốt lõi của Vĩnh Phúc. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị ngành văn hóa tiếp tục quan tâm đưa Nhà hát nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng phát triển nằm trong tốp đầu cả nước, sản xuất các tác phẩm nghệ thuật có chất lượng nghệ thuật cao, góp phần đáp ứng yêu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân, vì sự phát triển sự nghiệp văn hóa nói riêng và sự phát triển chung của tỉnh Vĩnh Phúc. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị ngành văn hóa tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị văn hóa toàn quốc về phát triển văn hóa từ đó đề xuất với tỉnh cơ chế, chính sách đột phá phát triển sự nghiệp văn hóa nói riêng và sự nghiệp phát triển chung của tỉnh, đặc biệt là góp phần nâng tầm Vĩnh Phúc.

[28/1] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương nghe báo cáo tình hình đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Cùng dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết: với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đến thời điểm này tất cả các trường hợp thuộc diện chính sách đã được tỉnh quan tâm chăm lo Tết. Bên cạnh đó, tỉnh còn quan tâm chăm lo, hỗ trợ kịp thời các trường hợp ngoài chính sách nhưng gặp khó khăn đột suất như tai nạn, ốm đau, trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ và chăm lo đến các lực lượng tuyến đầu, các bệnh nhân tại các cơ sở và bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành giao Hội Chữ thập đỏ tỉnh làm đầu mối tiến hành tặng quà, hỗ trợ cho trên 540 y bác sỹ và lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ tại các cơ sở điều trị và bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19. Đồng thời yêu cầu ngay trong ngày (28/1), các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát thật kỹ đảm bảo không bỏ sót bất cứ trường hợp khó khăn nào mà không được hỗ trợ, không để bất cứ ai không có Tết.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch để các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố đi thăm hỏi, động viện các trường hợp khó khăn, lực lượng trực Tết trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Đối với công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh đón tết nhưng phải đảm bảo an toàn phòng dịch, vì vậy, các địa phương cần tuyên truyền đến Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

[26/1]Tại nhà lưu niệm Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy, Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh gồm: đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc.

Các đại biểu thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Trước anh linh của Người, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Vĩnh Phúc nguyện đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng giàu mạnh, phồn vinh như mong muốn của Chủ tịch HCM khi Người về thăm Vĩnh Phúc năm 1963.

Tiếp đó, Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.

[26/1] Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đi thăm và tặng quà Tết gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; các cán bộ, chiến sĩ lực lượng trực Tết của Công an tỉnh.

Đến thăm các gia đình chính sách, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thăm hỏi, động viên các gia đình, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc với những đóng góp, hy sinh của các gia đình liệt sĩ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng giải dân tộc; các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế; vận động con cháu, anh em, dòng họ, Nhân dân trên địa bàn chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc các gia đình đón năm mới mạnh khỏe và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Đến thăm, chúc Tết các cán bộ, chiến sĩ lực lượng trực Tết của Công an tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của lực lượng công an trong công tác đảm bảo an toàn PCCC, an ninh, trật tự tại địa phương và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông… Nhân dịp chào đón năm mới Nhâm Dần 2022, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh chúc sức khỏe toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh thường xuyên nâng cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc an ninh trật tự, an toàn xã hội, không để xảy ra bất ngờ trong mọi tình huống, đảm bảo cho Nhân dân đón xuân an lành.

[25/1]Tại MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đây là nguồn kinh phí do Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ cho tỉnh Vĩnh Phúc. Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh Covid-19 tỉnh quyết định dành toàn bộ số tiền 500 triệu đồng Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ để hỗ trợ cho lực lượng Y tế, Công an, Quân đội tham gia phòng chống dịch trên địa bàn. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh đã trực tiếp trao quà và động viên các cán bộ, y, bác sỹ, lực lượng Công an, Quân đội làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, nêu cao trách nhiệm để thực hiện tốt công tác phòng-chống dịch, kiểm soát tốt, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

[25/1] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Huyện ủy Lập Thạch.

Đánh giá cao kết quả Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Lập Thạch đạt được trong năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị Đảng bộ huyện cần tiếp tục phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, cần nhận diện đầy đủ các thách thức, đánh giá rõ nguồn lực, có cơ chế, chính sách, tháo gỡ điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực cho phát triển, đặc biệt là thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư phát triển công nghiệp. Trong công tác xây dựng Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị huyện cần đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; tăng cường phân cấp, phân quyền gắn với trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, đồng thời phải tạo được sự đồng thuận cao của Nhân dân chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao năm 2022. Nhấn mạnh Lập Thạch là địa phương có truyền thống lịch sử, văn hóa, truyền thống hiếu học, vì vậy, huyện cần phát huy hơn nữa truyền thống quý báu này, có ý chí, khát vọng, phát huy tinh thần sáng tạo hơn nữa, đây chính là yếu tố quyết định đưa Lập Thạch phát triển và nếu không Lập Thạch sẽ tụt hậu.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cũng lưu ý huyện Lập Thạch cần làm tốt công tác phòng chống dịch; thực hiện tốt an sinh xã hội, chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách; thăm hỏi động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch và các bệnh nhân điều trị tại các cơ sở điều trị Covid-19. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông để Nhân dân đón tết, vui xuân, an toàn lành mạnh.

[24/1] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 1/2022.Cho ý kiến vào nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị của Trung ương và của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp bảo đảm hoạt động vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhất là chăm lo tết chu đáo cho các đối tượng chính sách, các lực lượng tuyến đầu chống dịch, các y bác sỹ và các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở điều trị và bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19. Thủ trưởng các sở, ban, ngành chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương rà soát, thực hiện thăm hỏi, tặng quà cho cho ít nhất từ 5 đến 10 gia đình không thuộc hộ nghèo nhưng gặp khó khăn đột xuất, tai nạn, ốm đau, bệnh tật để thăm hỏi, động viên. Tăng cường công tác kiểm soát thị trường xử lý nghiêm các hộ kinh doanh, vận chuyển hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, nhất là các nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Tăng cường chỉ đạo, thực hiện hiệu quả phong trào tết trồng cây; triển khai tốt kế hoạch xuống đồng sản xuất vụ xuân, bảo đảm đúng khung lịch mùa vụ; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Về lĩnh vực giáo dục, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành giao Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu có thể cho học sinh cấp 1, cấp 2 nghỉ học tập trung chuyển sang học trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Lưu ý dịp Tết Nguyên đán lượng người từ các tỉnh, thành về Vĩnh Phúc rất nhiều, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các địa phương cần quyết liệt khóa chặt các nguồn lây cả bên trong và bên ngoài và phải quán triệt đến người nhân muốn về nhà, về địa phương bắt buộc phải chứng minh được bản thân không bị nhiễm Covid-19. Mỗi gia đình, mỗi người dân tự nâng cao ý thức tự phòng, tự bảo vệ trong dịp Tết Nguyên đán, không tập trung đông người, thực hiện nghiêm quy định 5K để đón Tết trong đầm ấm, an toàn, lành mạnh.

[24/1]Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang ghi nhận, đánh giá cao kết quả ngành Thanh tra đạt được trong năm 2021. Đồng chí yêu cầu toàn Ngành tiếp tục khắc phục những khó khăn, cụ thể hóa các nội dung, nhất là 4 nhiệm vụ mới, đó là xây dựng kế hoạch tổ chức thanh tra diện rộng; việc tổ chức thực hiện 5 nhiệm vụ đã ký cam kết với BTV Tỉnh ủy; việc gắn kế hoạch thanh tra với công tác kiểm điểm theo chỉ đạo của Bộ Chính trị và của Tỉnh ủy. Chủ động phối hợp với Thanh tra Chính phủ trong công tác thanh tra. Cùng với đó, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ thanh tra, có những giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng các kết luận thanh tra. Tăng cường các cuộc thanh tra đột xuất, bảo đảm tiến độ thanh tra diện rộng. Tổ chức thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Tăng cường công tác tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ thanh tra, bảo đảm chất lượng các cuộc thanh tra.

Cùng ngày, đồng chí Vũ Chí Giang dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Sở Xây dựng

Đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng trong năm 2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị trong năm 2022, Sở Xây dựng cần tiếp tục khắc phục khó khăn, hạn chế, hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành. Trong đó, tập trung rà soát, đánh giá thực trạng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc xử lý dứt điểm những vi phạm trong quản lý trật tự xây dựng; tăng cường công tác thanh tra trong lĩnh vực ngành. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác phát triển quy hoạch, phát triển đô thị, nhà ở và thị trường bất động sản; tham mưu UBND tỉnh trong công tác quy hoạch của tỉnh; đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra. Đồng thời, thực hiện chuyển đổi số ngành Xây dựng, đưa công nghệ số vào công tác thanh tra, quản lý đô thị thông minh.

Nhật Minh