Cập nhật: 13/02/2022 18:32:00
Xem cỡ chữ

 

[11-13/2] Trước tình hình diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, các ca F0 ngày càng tăng cao, tăng nhanh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hoạt động của các Trạm Y tế lưu động và công tác điều trị F0 tại nhà, nơi lưu trú tại các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

Tại huyện Lập Thạch

Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo công tác chỉ đạo điều hành kịp thời, sát thực, hiệu quả với phương châm bảo vệ người dân tốt nhất. Không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh, kiểm soát chặt các nguồn lây, các đối tượng F0, F1. Thường xuyên họp Ban Chỉ đạo để thống nhất các phương án chỉ đạo phòng chống dịch, coi việc điều trị F0 là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Đồng chí yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lập Thạch phân công trách nhiệm rõ ràng để các thành viên trong Ban Chỉ đạo tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch. Trong đó, ngành y tế phải tham mưu với Ban Chỉ đạo, đảm bảo sẵn sàng cơ sở vật chất để điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19; tăng cường điều trị F0 tại nhà để giảm tải các khu điều trị tập trung, chú ý việc lập hồ sơ đầy đủ theo quy định các trường hợp F0 điều trị tại nhà, cử cán bộ y tế theo dõi, cập nhật thông tin và sức khỏe của bệnh nhân F0 điều trị tại nhà. Đồng thời, phối hợp với cơ quan Bảo hiểm trong việc chi trả hỗ trợ cho người dân; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tập huấn, hướng dẫn xử lý rác thải đối với các trường hợp tự điều trị tại nhà.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch, triển khai Trạm Y tế lưu động và điều trị F0 tại nhà tại xã Sơn Đông. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã Sơn Đông thường xuyên cập nhật và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện trong công tác phòng chống dịch; tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát các trường hợp F0 tại nhà đảm bảo an toàn, hiệu quả; người dân cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch trong quá trình điều trị, cách ly tại nhà.

Tại thành phố Phúc Yên

Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tỉnh ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, hoạt động của các Trạm Y tế lưu động và công tác điều trị F0 tại nhà, nơi lưu trú của thành phố Phúc Yên thời gian qua đã bám sát các văn bản, chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh, chủ động, linh hoạt trong xử lý tình huống, phân công, phân trách nhiệm đến các thành viên ban chỉ đạo, các cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền các địa phương của thành phố. Đồng chí Vũ Việt Văn yêu cầu thành phố Phúc Yên tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp; phát huy hiệu quả các Trạm Y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm Covid tại cộng đồng; Tổ liên gia tự quản của các địa phương trong phòng chống dịch bệnh và chăm sóc, điều trị F0 tại nhà. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn việc phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải y tế đối với những trường hợp F0 điều trị tại nhà. Đến kiểm tra gia đình có F0 đang điều trị tại nhà, đồng chí Vũ Việt Văn quan tâm hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống, việc điều trị Covid cho trường hợp F0 tại nhà và động viên gia đình yên tâm điều trị, chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch để khỏi bệnh và trở lại cuộc sống bình thường.

Tại huyện Bình Xuyên và huyện Tam Đảo

Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh nhấn mạnh: việc chăm sóc và điều trị F0 tại nhà, nơi lưu trú là xu thế hiện nay trên thế giới cũng như tại Việt Nam nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; giảm tải cho các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, khu điều trị người mắc Covid-19; tạo điều kiện để người dân chung tay cùng phòng chống dịch bệnh. Do vậy, để thực hiện hiệu quả việc điều trị F0 tại nhà có vai trò rất quan trọng của các Trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm Covid tại cộng đồng. Bên cạnh đó, cần tiếp tục phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền, các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, Tổ liên gia tự quản của các địa phương trong phòng chống dịch bệnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị Trung tâm Y tế 2 huyện tiếp tục rà soát, bổ sung lực lượng, đào tạo, tập huấn nghiệp vụ về chăm sóc, điều trị F0 tại nhà cho các Trạm Y tế lưu động, bổ sung các trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế cho các Trạm Y tế cấp xã. Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp với Sở Y tế và các địa phương hướng dẫn việc phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải y tế đối với những trường hợp F0 điều trị tại nhà, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Đến kiểm tra gia đình có F0 đang điều trị tại nhà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh động viên gia đình yên tâm điều trị, chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Tại huyện Sông Lô

Đồng chí Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Sông Lô tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên nhằm nâng cao hiệu quả tầm soát, phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, phát huy cao độ vai trò của Tổ phòng, chống Covid cộng đồng. Tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc công tác triển khai phòng, chống Covid-19 tại cơ sở. Đảm bảo mọi điều kiện đáp ứng nhu cầu cách ly, chữa trị cho bệnh nhân Covid-19 tại nhà. Đồng chí Phạm Quang Nguyên cùng đoàn kiểm tra đã đi kiểm tra việc thực hiện điều trị F0 tại nhà trên địa bàn xã Cao Phong.

Tại huyện Vĩnh Tường và huyện Yên Lạc

Đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu huyện Vĩnh Tường và huyện Yên Lạc cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19; không được lơ là, chủ quan với dịch bệnh, thực hiện nghiêm quy định 5K, nhất là đeo khẩu trang thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; không tụ tập, tham gia các hoạt động đông người. Các địa phương cần đẩy mạnh tập huấn, hướng dẫn cho đội ngũ cán bộ xã, nhân viên y tế, người liên quan về công tác quản lý, chăm sóc, hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà, nơi lưu trú. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình hoạt động của các Trạm Y tế lưu động và công tác chăm sóc, điều trị F0 tại nhà, nơi lưu trú để có những điều chỉnh cho phù hợp. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trung Hải cũng yêu cầu huyện Vĩnh Tường, huyện Yên Lạc cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân và chủ động xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi, sẵn sàng triển khai khi có thuốc về. Đối với những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Trạm Y tế lưu động và điều trị F0 tại nhà, nơi lưu trú cần báo cáo ngay cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh để có biện pháp tháo gỡ.

Tại thành phố Vĩnh Yên và huyện Tam Dương

Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế tại các địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước nhấn mạnh: Thực hiện chuyển trạng thái điều trị F0 tại nhà là phù hợp trong điều kiện tình hình mới hiện nay và góp phần giảm tải cho các khu điều trị tập trung, song các cấp chính quyền, ngành chức năng phải sát sao hơn nữa để tránh lây nhiễm chéo. Các địa phương cần đẩy mạnh tập huấn, hướng dẫn cho đội ngũ cán bộ xã, nhân viên y tế, người liên quan về công tác quản lý, chăm sóc, hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà, nơi lưu trú. Trung tâm Y tế 2 địa phương tiếp tục rà soát, bổ sung lực lượng, đào tạo, tập huấn nghiệp vụ về chăm sóc, điều trị F0 tại nhà cho các Trạm Y tế lưu động, bổ sung các trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế cho các Trạm Y tế cấp xã. Các địa phương phải chủ động rà soát từng hộ gia đình về điều kiện điều trị f0 tại nhà; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp với Sở Y tế và các địa phương hướng dẫn việc phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải y tế đối với những trường hợp F0 điều trị tại nhà, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp, sở Y tế, Thanh tra tỉnh và Công an tỉnh thống nhất về phương án sử dụng kinh phí cho lực lượng tham gia công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

[10/2] Dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Vĩnh Phúc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp cho ý kiến vào báo cáo công tác xây dựng tổ chức Đảng, tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp giai đoạn 2015-2021; dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển tổ chức đảng và đảng viên trong doanh nghiệp và một số nội dung quan trọng khác.

Cho ý kiến vào báo cáo công tác xây dựng tổ chức Đảng, tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp giai đoạn 2015-2021; dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh, trong những năm qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp với các cơ chế đặc thù như: Vĩnh Phúc là một trong số ít địa phương trong cả nước sớm thành lập Ban Chỉ đạo phát triển tổ chức Đảng và tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp, thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh và có nhiều cơ chế, chính sách phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc phát triển tổ chức đảng, tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp còn chưa đạt yêu cầu, mục tiêu đề ra. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý về chủ trương Ban hành Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về nội dung này. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tiếp thu ý kiến của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy để hoàn thiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp và giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy thẩm định trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị trong tháng 02/2022.

Sau khi nghe Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo cụ thể về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Chấn Hưng để trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định và các ý kiến của một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đồng ý về chủ trương và đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn thiện báo cáo trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định để Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ.

Cũng tại cuộc họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến vào báo cáo kế hoạch hợp tác với tỉnh Tochigi Nhật Bản và một số nội dung quan trọng khác.

[10/2] Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Nhâm Dần năm 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và thành phố Vĩnh Yên.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hưởng ứng phong trào do Thủ tướng Chính phủ phát động Tết trồng cây và tăng cường bảo vệ phát triển rừng để thực hiện chương trình trồng 1 tỷ cây vì một Việt Nam xanh, thời gian vừa qua, tỉnh Vĩnh Phúc đặc biệt quan tâm đến công tác trồng cây, trồng rừng, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, đồng thời từng bước có tác động lan tỏa tạo phong trào trồng cây, trồng rừng, huy động Nhân dân trên địa bàn tỉnh sống có trách nhiệm và gắn bó hơn với thiên nhiên. Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tiến hành trồng cây trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, một trong những công trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII chuẩn bị hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần tạo cảnh quan môi trường khuôn viên Bệnh viện xanh, sạch, đẹp để phục vụ sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe Nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

[10/2] Ngay sau khi phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau khi nghe Chủ đầu tư và đơn vị thi công báo cáo tiến độ triển khai và hoàn thành các hạng mục công trình dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, huy động nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ các hạng mục của công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: đây là dự án trọng điểm của tỉnh để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII về đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân, do vậy đề nghị chủ đầu tư tiếp tục đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án, thủ tục nghiệm thu, bàn giao tài sản; tập trung thi công đảm bảo an toàn lao động, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên công trường; phối hợp với các cơ quan chức năng, ngành y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh để hoàn thiện lắp đặt trang thiết bị y tế, máy móc, các hạng mục phụ trợ đảm bảo liên thông, đồng bộ trước khi đưa vào sử dụng. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị thành phố Vĩnh Yên phối hợp với chủ đầu tư và nhà thầu thi công trong việc kết nối hạ tầng điện, nước, giao thông giữa công trình Bệnh viện với hạ tầng đô thị Vĩnh Yên để Bệnh viện Đa khoa tỉnh là điểm nhấn kiến trúc trong tổng thể hạ tầng đô thị Vĩnh Yên và khi đưa vào sử dụng sẽ là Bệnh viện hàng đầu khu vực trong triển khai các kỹ thuật nghiệp vụ chuyên sâu, phục vụ nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân trong và ngoài tỉnh.

[9/2] Tại Văn Miếu Tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền Thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Báo Vĩnh Phúc, Đài PT-TH tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân Vĩnh Phúc 2022. Tới dự có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc; đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; một số đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Trước khi khai mạc Hội Báo Xuân, các đại biểu đã tiến hành dâng hương tưởng niệm các bậc tiên thánh, tiên hiền, danh nhân khoa bảng của Vĩnh Phúc, nguyện phát huy truyền thống văn hiến, văn hóa của quê hương, không ngừng xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, phát triển.

Hội Báo Xuân Vĩnh Phúc 2022 có 8 gian trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm báo chí số đầu năm 2022 và các ấn phẩm của các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trên cả nước; các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Vĩnh Phúc.

[9/2] Sau khi dự Hội Báo Xuân Vĩnh Phúc 2022, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Ban Biên tập Báo Vĩnh Phúc.

Trao đổi một số hoạt động nghiệp vụ với Ban Biên tập và phóng viên, biên tập viên Báo Vĩnh Phúc, đồng chí Lê Quốc Minh cho biết thời gian tới, Báo Nhân dân và Hội Nhà báo Việt Nam sẽ phối hợp để có giải pháp nâng cao chất lượng Báo Đảng địa phương về sản xuất nội dung, hỗ trợ công nghệ làm báo hiện đại, đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, kết nối đối tác để phát triển sự nghiệp báo chí. Đồng chí Lê Quốc Minh cũng đề nghị các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động báo chí, trong đó tập trung áp dụng khoa học công nghệ trong quá trình tác nghiệp, sản xuất chương trình; việc sử dụng mạng xã hội trong định hướng dư luận; nâng cao chất lượng hoạt động báo chí dữ liệu, tăng cường đồ họa, hình ảnh để tạo sự hấp dẫn của báo chí đối với công chúng.

[9/2] Làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đề nghị các cấp, các ngành cần đảm bảo các điều kiện tốt nhất để lễ giao nhận quân năm 2022 diễn ra an toàn, thành công, thực sự là ngày hội tòng quân.

Theo báo cáo của Bộ CHQS tỉnh, năm 2022 Vĩnh Phúc được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 2.237 công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an; trong đó quân đội 1.850 công dân; công an 387 công dân. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao các cấp, các ngành đã nỗ lực chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 của các địa phương, đơn vị. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường quản lý chặt quân số, đảm bảo các tân binh không bị nhiễm Covid-19 và tổ chức thăm hỏi động viên các tân binh, nhất là gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn, tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng, an toàn. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các cấp, các ngành rà soát lại tất cả các công việc để đảm bảo chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho lễ giao nhận quân năm 2022 diễn ra an toàn, trang trọng thực sự là ngày hội tòng quân, tạo không khí phấn khởi, động viên công dân lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.
[9/2] Chủ trì họp trực tuyến Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh với Trung tâm Chỉ huy các huyện, thành phố, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương phải chuẩn bị sẵn sàng về tâm thế, nắm sâu, chỉ đạo sát, thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho rằng các cấp, các ngành đã nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo Nhân dân đón Tết Nguyên đán yên bình. Số ca F0 tăng cao sau Tết Nguyên đán là điều được dự báo trước và vẫn trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, một số địa phương chưa chuẩn bị sẵn sàng về tâm thế nguồn nhân lực, thuốc điều trị cho phòng chống dịch sau Tết Nguyên đán. Vì vậy, còn chưa thống nhất trong triển khai các biện pháp chống dịch, chưa nắm sâu, chỉ đạo sát các biện pháp chống dịch nên người dân khó thực hiện Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị điều này cần phải khắc phục ngay; yêu cầu các địa phương không được phép chủ quan, lơ là, phải đặt sức khỏe, tính mạng của Nhân dân lên trên hết vì còn rất nhiều trẻ em, người già, người mắc bệnh nền chưa được tiêm vắc xin. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành giao ngành Y tế đánh giá tổng thể tình hình dịch để chuyển trạng thái phòng chống dịch phù hợp với diễn biến dịch bệnh. Các huyện chuyển trạng thái thực hiện song song điều trị tại cơ sở điều trị Covid-19 và điều trị F0 tại nhà. Trong điều trị F0 tại nhà phải đảm bảo các điều kiện nguyên tắc không để lây nhiễm chéo; xử lý rác thải y tế ở cơ sở điều trị tập trung và điều trị tại nhà. Ngành Y tế và các địa phương chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về vắc xin, thuốc điều trị, địa điểm tiêm vắc xin đảm bảo quy định; các địa phương chuẩn bị đủ phương tiện đưa đón, vận chuyển các ca F0; tăng cường lực lượng cho các trạm y tế xã và thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, làm lây lan dịch bệnh.

[9/2] Tại Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp nghe các đơn vị báo cáo diễn biến tình hình phòng, chống dịch những ngày qua và giải pháp trong thời gian tới. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh thời gian qua; công tác cách ly, điều trị F0 tại nhà; định hướng, giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới; công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, trường học, cơ sở thờ tự, khu du lịch, các bệnh viện và tại các khu dân cư trên địa bàn tỉnh; công tác vận chuyển F0 tại các doanh nghiệp hiện nay; việc xử lý rác thải y tế khi điều trị F0 tại nhà; kinh phí cho công tác phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng chống dịch thời gian qua, đặc biệt là trong dịp nghỉ Tết cổ truyền của dân tộc, đó là việc triển khai thực hiện các quy định về phòng, chống dịch tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn chưa hiệu quả; có tâm lý chủ quan, lơ là của người dân trong thực hiện các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; việc xử lý các trường hợp F0 trong doanh nghiệp còn lúng túng. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị toàn thể các cấp, các ngành, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần nêu cao hơn nữa tinh thần tự giác trong công tác phòng, chống dịch, sẵn sàng cho một kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài chính rà soát lại nhu cầu kinh phí của các huyện, thành phố để kịp thời có phương án bố trí kinh phí đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả; Sở Tài nguyên và Môi trường có hướng dẫn cụ thể các đơn vị, địa phương trong việc xử lí rác thải y tế khi điều trị F0 tại nhà; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin, đảm bảo số lượng thuốc điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong điều kiện các ca F0 còn tăng; sẵn sàng số lượng phương tiện để vận chuyển các ca F0 trong doanh nghiệp đảm bảo nhanh chóng, an toàn; Sở Y tế phối hợp với các địa phương triển khai hiệu quả việc điều trị F0 tại nhà, bổ sung lực lượng tình nguyện viên cho các trạm y tế lưu động; các địa phương nhanh chóng đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu để đáp ứng công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà ở các trạm y tế lưu động.

[7/1] Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Dần, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, làm việc với một số địa phương trong tỉnh, nắm tình hình trước trong và sau Tết Nguyên đán và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt 3 huyện: Tam Dương, Lập Thạch và Sông Lô. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại huyện Tam Dương, sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo một số nét khái quát của địa phương trước, trong và sau Tết, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan ghi nhận và chúc mừng những kết quả nổi bật của huyện trong năm 2021, đặc biệt là những nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, phát triển KT-XH và những nhiệm vụ Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao cho địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ huyện cần tiếp tục đưa nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, tập trung vào các khâu đột phá đã được chỉ ra trong các nghị quyết về công tác cán bộ, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và phát triển đảng viên; công tác đào tạo, luân chuyển, quy hoạch cán bộ.

Về phát triển KT-XH, huyện Tam Dương cần có giải pháp để hoàn thành mục tiêu tăng giá trị sản xuất theo cam kết đã ký với Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thu hút các dự án đầu tư có chọn lọc, khuyến khích chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm. Bên cạnh đó, tập trung củng cố quốc phòng an ninh, tăng cường quản lý Nhà nước đối với tài nguyên, môi trường, nhất là tình trạng khai thác đất trái phép. Trước mắt tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 và Lễ giao nhận quân năm 2022 đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng.

Làm việc với huyện Lập Thạch, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị cấp ủy, Chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, có giải pháp để hoàn thành mục tiêu tăng 11% tổng giá trị sản xuất trong năm 2022 theo cam kết đã ký với Ban thường vụ Tỉnh ủy; tiếp tục quan tâm hoàn thiện hạ tầng đô thị, công viên quảng trường, cây xanh; phối hợp với Tỉnh làm tốt công tác giải phóng mặt bằng các khu công nghiệp trên địa bàn để thu hút đầu tư; quan tâm xây dựng nông mới nâng cao, phát triển các lĩnh vực văn hóa xã hội gắn với bảo tồn các di tích lịch sử văn hóa; tập trung làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền, giáo dục, đảm bảo an ninh trật tự để triển khai dự án nhà máy xử lý rác thải và nghĩa trang Nhân dân tỉnh; tập trung thực hiện tốt công tác giao nhận quân năm 2022.

Làm việc với huyện Sông Lô, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị địa phương trong năm 2022 cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, đi vào các khâu đột phá trong công tác cán bộ, đánh giá cán bộ bằng sản phẩm, tạo ra áp lực để cán bộ nỗ lực, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tập trung hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã ký cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy; quan tâm phát triển doanh nghiệp, kinh tế hộ gia đình; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nhân dân trên địa bàn; tập trung triển khai các dự án khu công nghiệp; giải ngân vốn đầu tư công; bảo tồn các di tích lịch sử văn hóa gắn với khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch; nhiệm vụ trước mắt chuẩn bị tốt công tác giao nhận quân năm 2022.

Cũng trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, động viên người lao động đang thi công trên công trường dự án Cầu Vĩnh Phú tại xã Đức Bác, huyện Sông Lô.

[7/1] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm làm việc với thành phố Vĩnh Yên, huyện Tam Đảo và huyện Vĩnh Tường. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Hà Quang Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau khi nghe lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao thành phố Vĩnh Yên trong năm qua đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố tiếp tục thi đua, nỗ lực, quyết tâm bắt tay thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới Nhâm Dần 2022, xây dựng đô thị Vĩnh Yên ngày càng văn minh, hiện đại, xứng đáng là đô thị trung tâm của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Làm việc với huyện Tam Đảo, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành biểu dương Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao trong năm 2021. Đồng thời đề nghị huyện Tam Đảo tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế, khẳng định vị trí là huyện trọng điểm về phát triển du lịch của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, Tam Đảo cần tiếp tục quan tâm thu hút đầu tư phát triển du lịch, nhất là khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch ven chân núi Tam Đảo, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, qua đó tạo động lực phát triển không chỉ cho địa phương mà tạo động lực mới thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

Chúc mừng thành tựu Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Vĩnh Tường đạt được trong năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, Vĩnh Tường là một trong những địa phương điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới và thực hiện các chính sách an sinh xã hội chăm lo đời sống người dân. Vĩnh Tường đang đứng trước cơ hội rất lớn để bứt phá sớm trở thành thị xã Vĩnh Tường trong nhiệm kỳ 2020-2025, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Vĩnh Tường tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế, tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, khát vọng vươn lên sớm xây dựng Vĩnh Tường thành thị xã phát triển, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh Vĩnh Phúc.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cùng đoàn công tác đã đến dự lễ ra quân sản xuất đầu năm của tập đoàn FLC, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế FLC Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường.

Đến thăm động viên cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Đài PT-TH Vĩnh Phúc. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn Đài PT-TH Vĩnh Phúc tiếp tục phát huy vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, cố gắng, nỗ lực, sáng tạo nhiều hơn nữa để nâng cao chất lượng các chương trình, sáng tạo nhiều tác phẩm chất lượng không chỉ phản ánh trung thực những thành tựu của tỉnh và đời sống xã hội, đồng thời phản ánh chiều sâu văn hóa đất và người Vĩnh Phúc. Tuyên truyền định hướng dư luận tạo đồng thuận trong nhân dân cùng chung sức, đồng lòng thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Nhật Minh