Cập nhật: 25/02/2022 09:17:00
Xem cỡ chữ

Trồng cây xanh không chỉ tạo cảnh quan đẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho môi trường ở các khu dân cư hiện nay. Đây là một trong những phong trào đang được phát huy mạnh mẽ tại các địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Trồng cây xanh đang được nhiều địa phương phát động đến từng thôn dân cư, người dân tham gia bảo vệ, chăm sóc cây, tạo diện mạo nông thôn mới xanh, sạch, đẹp và thân thiện với môi trường. Với mục tiêu mỗi gia đình trồng mới từ 1-2 cây xanh, nhiều tuyến đường chính, trục thôn, xóm ở các địa phương đã được phủ xanh. Phong trào trồng cây xanh đã được giao cho các hội, đoàn thể cùng với người dân tích cực hưởng ứng. Chỉ tính riêng năm 2021, toàn huyện Sông Lô đã trồng được gần 10.000 cây xanh, cây ăn quả... góp phần nâng cao tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.

Phong trào trồng cây xanh, đường hoa đang lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn huyện Sông Lô. Cho đến nay, Hội phụ nữ các cấp trong huyện cùng với Đoàn thanh niên đã trồng được gần 25km đường hoa với các giống cây như: Mai Vạn Phúc, hoa Mẫu đơn, cây cau, hoa Giấy và nhiều cây trồng khác đem đến màu sắc mới cho diện mạo nông thôn.

Cuộc sống đô thị hóa ngày càng diễn ra mạnh mẽ, việc trồng cây xanh, đường hoa đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân vùng nông thôn, từng bước xây dựng vùng quê văn minh, đáng sống.

Tiến Trang