Cập nhật: 27/02/2022 19:10:00
Xem cỡ chữ

 

[27/2] Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh đã đi thăm, chúc mừng Sở Y tế và các cán bộ, y, bác sĩ một số Bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả quan trọng mà ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời gửi lời thăm hỏi, động viên và tặng lẵng hoa của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho ngành Y tế và các cán bộ, y, bác sĩ Vĩnh Phúc nhân dịp 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh mong muốn toàn thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ ngành Y tế luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm để tiếp tục cống hiến, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân và cùng với cả hệ thống chính trị, người dân Vĩnh Phúc chiến thắng đại dịch COVID-19.

[25/2] Kỷ niệm 67 năm ngày Thầy Thuốc Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã đi thăm, động viên, tri ân các y, bác sỹ, những đồng chí làm trong ngành y tại tuyến y tế cơ sở, đã và đang ngày đêm hết lòng, hết sức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân trước sự tàn phá của đại dịch Covid-19 trong suốt hơn 2 năm qua.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh tin tưởng các y, bác sỹ tiếp tục phát huy truyền thống của ngành, “Lương y như từ mẫu”, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi gian khổ, bình tĩnh, tự tin cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp chiến đấu và chiến thắng dịch Covid-19, quyết tâm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới.

Tại các đơn vị đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các y bác sĩ, nghe cấp ủy, chính quyền các địa phương báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt là công tác điều trị F0 tại nhà; việc huy động lực lượng, phát huy hiệu quả của các trạm y tế lưu động, tổ phòng, chống Covid cộng đồng, tổ liên gia tự quản, tổ hỗ trợ điều trị Covid tại nhà, tiến độ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 cho người dân; việc đẩy mạnh thành lập các nhóm Zalo, trang Facebook để tư vấn, hỗ trợ F0 điều trị tại nhà.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh nhấn mạnh: trải qua 4 đợt dịch COVID-19 căng thẳng, trong đó đợt dịch thứ tư kéo dài là giai đoạn khốc liệt nhất và là thử thách lớn nhất đối với ngành Y tế. Song, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” nhân viên y tế cơ sở đã chung sức, đồng lòng cùng ngành Y tế tỉnh, nỗ lực cao nhất để chăm sóc, chữa trị cho người bệnh. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh khẳng định, đó là những khó khăn, thử thách chưa từng có tiền lệ đối với ngành Y tế cả nước và cũng như các y, bác sỹ. Thế nhưng, có lửa mới thử được vàng, có gian nan mới thử được sức. Dịch bệnh đã đem đến những thách thức mà con người phải đối mặt. Trong hoàn cảnh khó khăn, lại càng thêm thấy được vai trò quan trọng của lực lượng y tế nói chung, nhất là y tế cơ sở, nơi chăm sóc sức khỏe ban đầu của Nhân dân. Đây là dịp để mọi người tiếp tục bày tỏ tôn vinh, tri ân đối với các y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch và bảo vệ sức khoẻ của Nhân dân. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, đóng góp trong công tác phòng, chống dịch của các y, bác sĩ thời gian qua. Sự hy sinh, cống hiến ấy đã góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh và của cả nước, tạo nên sức lan tỏa, tiếp thêm niềm tin cho người dân.

Ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần quyết liệt của các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua, đặc biệt là những cách làm sáng tạo của các địa phương trong thời điểm số lượng F0 có xu hướng gia tăng trong cộng đồng, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh gửi lời tri ân tới đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế ở cơ sở đã sát cánh cùng ngành Y tế Vĩnh Phúc và cả hệ thống chính trị quyết liệt trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh mong đội ngũ các y, bác sĩ luôn mạnh khỏe, vững vàng, nỗ lực cao nhất để là điểm tựa vững chắc cho công tác phòng chống dịch của tỉnh, là chỗ dựa tin tưởng cho các bệnh nhân.

[25/2Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc làm việc với ngành Y tế và lãnh đạo các Bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương đóng trên địa bàn. Cùng dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo Sở Y tế thông tin cập nhật về diễn biến dịch bệnh Covid-19 và tình hình điều trị F0 tại nhà trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương đóng trên địa bàn bằng mọi giải pháp để hỗ trợ y tế cơ sở phòng chống dịch. Trong đó, đề nghị từ ngày 26/2, các bệnh viện tuyến Trung ương bố trí 15 cán bộ y tế hỗ trợ Vĩnh Phúc chống dịch. Các bệnh viện tuyến tỉnh huy động tối đa lực lượng hỗ trợ cho y tế cơ sở. Lực lượng hỗ trợ giao Sở Y tế bố trí sắp xếp, phân công địa bàn phù hợp, chú trọng các địa bàn có tỷ lệ F0 trong cộng đồng lớn. Cùng với sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị, việc tăng cường nhân lực, vật lực cho y tế tuyến cơ sở đảm bảo mục tiêu: giảm tốc độ lây lan dịch bệnh nhanh nhất, không để F0 thể nhẹ chuyển nặng, từ nặng sang tử vong và không để người bệnh nào không được quan tâm.

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cảm ơn sự đồng hành của cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế các bệnh viện trong suốt chặng đường chống dịch của Vĩnh Phúc vừa qua và mong muốn các thầy thuốc tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, y đức, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

[25/2] Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Khai mạc kỳ thi tuyển công chức các cơ quan Đảng, Đoàn thể và công chức hành chính cấp tỉnh, huyện của tỉnh Vĩnh Phúc. Dự và chỉ đạo kỳ thi có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức các cơ quan Đảng, đoàn thể và công chức hành chính cấp tỉnh, huyện của tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021.

Phát biểu khai mạc kỳ thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang - Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh đề nghị các thành viên trong hội đồng thi tuyển căn cứ vào nhiệm vụ được phân công tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy định; chấp hành đầy đủ các nội quy, quy chế của kỳ thi; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng bảo đảm an ninh trật tự, công tác hậu cần và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các thí sinh tham dự kỳ thi cần thực hiện nghiêm nội quy, quy chế kỳ thi; bình tĩnh, tự tin để làm các bài thi đạt kết quả cao nhất. Kỳ thi tuyển công chức năm nay có 424 thí sinh tham gia. Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi. Vòng 1 gồm 3 môn thi: tin học, ngoại ngữ và phần kiến thức chung. Kết quả vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi, nếu thí sinh trả lời đúng 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi sẽ được thi tiếp vòng 2 về nghiệp vụ chuyên ngành.

[24/2] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh dự và chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 do Tỉnh ủy tổ chức. Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong tỉnh.

Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân hiểu được các biện pháp thích ứng trong tình hình mới với những cách làm linh hoạt, sáng tạo để chặn đứng sự gia tăng của F0 trong cộng đồng. Bên cạnh đó, tập trung nâng cao năng lực y tế dự phòng cấp cơ sở; chủ động phân bổ, bố trí lực lượng phòng chống dịch hiệu quả; tăng cường chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Các địa phương tạo mọi điều kiện để ngành Y tế thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; chủ động phối hợp với các bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh trên địa bàn trong phòng chống dịch. Chính quyền cấp xã phải cập nhật kịp thời tình hình, danh sách F0 và quản lý, theo dõi F0 điều trị tại nhà. Ngay sau Hội nghị, các địa phương tổ chức Hội nghị quán triệt tinh thần chỉ đạo của tỉnh đến cấp xã.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành Y tế tiếp tục chỉ đạo, quy định rõ trách nhiệm của Trạm Y tế lưu động và Trạm Y tế xã; bố trí lực lượng hỗ trợ, lực lượng thực hiện kiểm tra, giám sát lực lượng y tế tuyến dưới và chịu trách nhiệm nếu để bệnh nhân F0 nhẹ chuyển biến thành nặng, bệnh nhân nặng tử vong.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo thực hiện các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch của Trung ương, của ngành Y tế và chỉ đạo của tỉnh; nghiên cứu, có các giải pháp truyền thông hiệu quả về các biện pháp phòng chống dịch tình hình mới thông qua các nhà mạng, các phần mềm; bảo đảm việc kết nối, cập nhật F0 từ các địa phương; đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân hiểu rõ hơn trách nhiệm, tự có ý thức tự bảo vệ mình; tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc phòng, chống dịch trong doanh nghiệp. Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện các cơ chế chính sách để thực hiện phòng chống dịch một cách chủ động, linh hoạt, sáng tạo.

[23/2] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo tại cuộc họp với các sở, ban, ngành về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và quản lý các trường hợp F0 trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị phải tăng cường các biện pháp để ngăn chặn tốc độ lây lan của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt trong cộng đồng. Sở Y tế chịu trách nhiệm hướng dẫn về chuyên môn, chăm sóc, điều trị cho người bệnh F0 tại nhà và dự báo tình tình để tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm nếu để xảy ra nhiều ca F0 tăng nặng, tử vong, không được chăm sóc; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp cần rà soát tất cả các trường hợp chưa được tiêm vắc xin, các trường hợp chống chỉ định, tổng hợp đầu mối thông tin số liệu gửi Sở Y tế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phải hỗ trợ tối đa cho Sở Y tế về ứng dụng công nghệ thông tin để phụ vụ công tác chỉ đạo, tuyên truyền trong phòng, chống dịch Covid-19. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường thanh, kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong các Khu, cụm công nghiệp đảm bảo an toàn sản xuất, kịp thời phát hiện, xử lý đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

[23/2] Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Bình Xuyên và thành phố Phúc Yên.

Tại huyện Bình Xuyên, sau khi nghe báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, nhất là tình hình dịch bệnh trong các doanh nghiệp, Khu công nghiệp và công tác điều trị cho F0 là công nhân tại các nhà trọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu huyện Bình Xuyên cần tăng cường nắm thông tin, tình trạng sức khỏe của các F0 kịp thời, thường xuyên để có các biện pháp điều trị phù hợp, khoa hoạc, hạn chế tình trạng bệnh nhẹ chuyển nặng. Địa phương nào để xảy ra bệnh nhân chuyển nặng và tử vong thì địa phương đó phải chịu trách nhiệm; Tỉnh kiểm điểm các địa phương nếu để số ca nặng tăng, số ca tử vong và số ca không được chăm sóc. Đồng thời yêu cầu huyện Bình Xuyên lên phương án xây dựng, mở rộng các khu cách ly tập trung khi số lượng F0 điều trị tại phòng trọ tăng cao. Tiếp tục phát huy Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng; huy động lực lượng thanh niên, giáo viên tham gia công tác điều trị F0 cộng đồng.

Tại thành phố Phúc Yên, đồng chí Vũ Chí Giang yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố cần linh hoạt chuyển trạng thái phòng dịch từ khoanh vùng, truy vết sang quản lý, điều trị F0. Tiếp tục nắm chắc quản lý chặt, điều trị tích cực các ca F0 từ thể nhẹ chuyển nặng và hạn chế tối thiểu ca F0 tử vong. Cùng với đó thành phố Phúc Yên cần bổ sung nhân lực tham gia vào công tác chăm sóc bệnh nhân F0. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân, chủ động test nhanh sàng lọc Covid-19 tại nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang giao Sở Y tế tiếp tục nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh các biện pháp phòng dịch, nhất là trong các Khu công nghiệp. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các nhà mạng liên tục thông tin về công tác phòng dịch đến người dân qua hệ thống tin nhắn để nâng cao nhận thức và ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch.

[21/2] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND làm việc với UBND Thành phố Vĩnh Yên về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đề nghị thành phố Vĩnh Yên khẩn trương rà soát các trường hợp mắc Covid-19 tại các cơ sở thu dung, điều trị của thành phố, nếu đủ điều kiện có thể chuyển về điều trị tại nhà, ưu tiên chỗ để điều trị cho các bệnh nhân nặng hơn; khẩn trương công bố danh mục thuốc điều trị cho bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà và đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm được; tăng cường công tác quản lý, điều trị F0 tại nhà/nơi cư trú; thành lập các Tổ xung kích, huy động sự tham gia của lực lượng tình nguyện viên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thành phố tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch Covid-19 hiện nay để người dân nâng cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch; rà soát lại tất cả các khu dân cư, các cơ quan, đơn vị, xác định các trường hợp chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 hoặc chưa tiêm đủ liều; tăng cường các giải pháp bảo vệ nhóm trẻ em chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19; đảm bảo nguồn vật tư, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.Sở Tài chính phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu, sớm đề xuất UBND tỉnh việc hỗ trợ kinh phí hỏa táng người tử vong do mắc Covid-19.

Nhật Minh