Cập nhật: 05/03/2022 09:53:00
Xem cỡ chữ

Vĩnh Phúc đang chuyển trạng thái chiến lược từ cách ly, điều trị F0 tại các Bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung sang điều trị F0 tại nhà. Khi mà số bệnh nhân trong cộng đồng gia tăng,việc điều trị F0 tại nhà gặp nhiều khó khăn do lực lượng y tế cơ sở còn mỏng, dẫn đến quá tải. Do vậy, Vĩnh Phúc đã huy động hàng trăm nhân lực hỗ trợ các địa phương để phòng chống dịch giai đoạn hiện nay, qua đó phát huy tinh thần, cộng đồng trách nhiệm trong phòng chống dịch.

Đã tham gia nhiều đợt chống dịch, lần này thượng úy Lê Thùy Hiếu, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tam Dương tiếp tục được cử tham gia Đoàn hỗ trợ Phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hoàn thiện hồ sơ điều trị F0 tại nhà, cập nhật dữ liệu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương, Thượng úy Lê Thùy Hiếu còn tích cực phối hợp với các lực lượng khác để thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch theo phân công của Ban Chỉ đạo.

Công tác tại Trường Tiểu học Hội Hợp A, thành phố Vĩnh Yên và cũng tham gia hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch trong những đợt dịch trước đây, cô giáo Trần Thị Mai Lan lại tiếp tục tình nguyện xung phong tham gia hỗ trợ phường Hội Hợp nơi cô giáo đang công tác để phòng chống dịch.

Từng phục vụ trong bệnh viện dã chiến để chăm sóc, điều trị F0 với nhiều kinh nghiệm trong phòng chống dịch bệnh, Bác sĩ Vũ Bích Thúy, công tác tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục được phân công hỗ trợ cơ sở chăm sóc, điều trị F0 tại nhà khi số lượng những ca dương tính trong cộng đồng gia tăng.

18 cán bộ được tỉnh tăng cường cho phường Hội Hợp và 41 cán bộ tình nguyện của địa phương đã hoạt động không ngừng nghỉ cùng với hệ thống chính trị, Trạm Y tế phường, Trạm Y tế lưu động, các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, Tổ hỗ trợ điều trị F0 tại nhà để hỗ trợ, tư vấn, điều trị cho hơn 1.200 F0 đang điều trị tại nhà của phường Hội Hợp.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng người dương tính với SARS-CoV-2 gia tăng trong cộng đồng, thêm một lần nữa tinh thần cộng đồng trách nhiệm trong phòng chống dịch lại tiếp tục được phát huy. Vĩnh Phúc quyết tâm ngăn ngừa và đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống trở lại trạng thái bình thường, sức khỏe, đời sống của người dân được đảm bảo./.

Ngọc Anh