Cập nhật: 17/03/2022 15:23:00
Xem cỡ chữ

Sáng 17/3, Tiểu ban Giao thông Sea Games 31 tổ chức Hội nghị trực tuyến mở rộng với các địa phương diễn ra các môn thi đấu Sea Games 31 để đánh giá kết quả triển khai và bàn các phương án bảo đảm an toàn giao thông phục vụ Sea Games 31. Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Trưởng Tiểu ban Giao thông Sea Games 31 Vũ Duy Lâm chủ trì Hội nghị. Dự tại điểm cầu Vĩnh Phúc có đại diện lãnh đạo một số sở và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Phúc. 

Đại hội thể dục thể thao khu vực Đông Nam Á lần thứ 31 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội và các địa phương lân cận gồm Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang từ ngày 5-23/5/2022. Sea Games 31 sẽ có 526 nội dung thi đấu của 40 môn với khoảng 10 nghìn người tham dự bao gồm đoàn thể thao của 11 Quốc gia Đông Nam Á và các đoàn khách quốc tế.

Tại Hội nghị, các địa phương đã báo cáo kết quả triển khai các nhiệm vụ công tác chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu ăn nghỉ, thi đấu, lịch trình dẫn đoàn để bảo đảm thời gian thi đấu. Vĩnh Phúc là một trong 12 địa phương diễn ra các môn thi đấu Sea Games 31 với hai môn là Muay và Golf. Đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn giao thông, phương án đón, dẫn đoàn đã cơ bản và đang tiếp tục được triển khai.

Kết luận Hội nghị trực tuyến, Thứ trưởng Vũ Duy Lâm đề nghị thời gian tới, các địa phương tiếp tục triển khai tốt các nhiệm vụ được phân công; phối hợp chặt chẽ với các tiểu ban Trung ương liên quan để bảo đảm giao thông đưa đón đoàn. Cùng với đó, giao Tổng Cục đường bộ Việt Nam sớm triển khai công tác rà soát, kiểm tra toàn bộ cọc tiêu, biển báo, thay đổi quy định tốc độ, tình trạng phương án chồng ùn tắc tại các tuyến đường cao tốc tới các địa phương diễn ra môn thi đấu; thống hướng dẫn chung công tác tập huấn lái xe phục vụ Đại hội Sea Game 31./.

Thùy Linh