Cập nhật: 18/03/2022 09:35:00
Xem cỡ chữ

Sau khi đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) theo tiêu chí vùng trung du, miền núi hoàn thành đã góp phần không nhỏ làm thay đổi bộ mặt nông thôn, cũng như đời sống Nhân dân trên địa bàn huyện Sông lô. Phát huy bài học kinh nghiệm về xây dựng nông thôn mới, mặc dù vẫn gặp nhiều trở ngại do dịch bệnh Covid-19, song các địa phương tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp nhằm phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao.

Ngay từ những ngày đầu năm mới năm 2022, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, đường làng, ngỡ xóm trên địa bàn xã Tân Lập, đang được đổ bê tông theo tiêu chuẩn; đối với những tuyến đường đã được bê tông hóa thì được trồng hoa, thắp điện chiếu sáng. Đây là một trong những nội dung quan trọng đã và đang được xã Tân Lập triển khai một cách linh hoạt, phù hợp để hoàn thiện 19 tiêu chí theo chuẩn Đồng bằng Sông Hồng và đặt nền tảng cho chương trình xây dựng NTM nâng cao trong thời gian tiếp theo.

Không chỉ Tân Lập, mà mục tiêu xây dựng NTM nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu đang được các địa phương trong huyện tích cực triển khai với phương châm “kiên trì, quyết liệt, làm đến đâu, chắc đến đó”, không chủ quan, nóng vội; phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân. Trọng tâm là đưa ra giải pháp để duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, đồng thời huy động nguồn lực thực hiện hiệu quả các tiêu chí có tính dao động, các tiêu chí chưa thực sự bền vững.

Bên cạnh đó, tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá mới”; Phong trào “5 không, 3 sạch”, “ Tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp”… tạo nên khí thế sôi nổi, hăng say lao động sản xuất.

Từ những chủ trương đúng đắn và cách làm phù hợp của cấp ủy, chính quyền, cùng sự đồng tình, hưởng ứng của Nhân dân, đã và đang tạo nên thế và lực mới để huyện Sông Lô tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng Nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu theo lộ trình đã đề ra./.

Trường Giang