Cập nhật: 18/03/2022 09:17:00
Xem cỡ chữ

Chủ trương điều trị F0 tại nhà đã bước đầu mang lại hiệu quả khi giảm tải áp lực cho các cơ sở điều trị Covid-19. Tuy nhiên, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của các địa phương thì sự hợp tác của người dân giữ vai trò tiên quyết. Tại một số địa phương, ý thức của người dân đã được nâng lên rõ rệt, chủ động phối hợp cùng chính quyền mang lại hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

Lực lượng mỏng nên các cán bộ nhân viên y tế tại Trạm Y tế Thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên phải chia nhau phụ trách từng địa bàn theo từng thôn để có thể hỗ trợ và chăm sóc F0 trong quá trình điều trị tại nhà một cách tốt nhất. Khối lượng công việc có nhiều thêm, nhưng được sự phối hợp và ý thức chấp hành của người dân, công việc của các chị cũng giảm bớt đi những gánh nặng mỗi ngày.

Xác định rõ vai trò của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh nên ngay từ khi Vĩnh Phúc chuyển trạng thái phòng, chống dịch bệnh từ điều trị tại các cơ sở điều trị tập trung sang điều trị F0 tại nhà, các cấp chính quyền thị trấn Đạo Đức đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân nắm được và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định. Và thực tế là số ca nhiễm trên địa bàn giảm đáng kể, số lượng bệnh nhân điều trị tại nhà khỏi bệnh tăng lên hằng ngày.

Thực tế cho thấy trong suốt hơn 2 năm căng mình chống dịch, các địa phương sẽ chỉ thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh khi người dân thực sự có ý thức và hợp tác tốt với các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể của địa phương đó./.

Phương Anh