Cập nhật: 25/03/2022 09:15:00
Xem cỡ chữ

Đối lập với những hình ảnh đẹp trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao tại Bình Định, huyện Yên Lạc là những hình ảnh ô nhiễm môi trường từ điểm tập kết rác thải tự phát trên đường tỉnh 310 qua xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên.

Ngay cạnh cổng Khu công nghiệp Bá Thiện 2 và Khu Công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc và dọc tuyến đường 310 trên địa bàn xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên rác thải được người dân và những người bán hàng dong xả bừa bãi ra môi trường. Bên cạnh đó, nhiều hộ bán hàng lấn chiếm hành lang giao thông vừa gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Chính quyền địa phương đã yêu cầu các hộ dân ký cam kết thực hiện bỏ rác đúng nơi quy định và tiến hành vệ sinh môi trường thu gom rác thải thường xuyên. Nhưng một số người dân chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, vẫn vô tư vứt rác bừa bãi ra môi trường, tập kết rác không đúng quy định trên dải phân cách của đường tỉnh 310.

Cùng với nỗ lực của các cơ quan liên quan và các địa phương thì bản thân mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành việc phân loại, đổ rác đúng nơi quy định; các cấp có thẩm quyền cũng cần xử lý nghiêm đối với những cá nhân, tổ chức có hành vi xả rác bừa bãi, thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường./.

Văn Hải