Cập nhật: 28/03/2022 09:02:00
Xem cỡ chữ

Kho bạc Nhà nước tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin với mục tiêu hoàn thành 100% thủ tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 để sớm hình thành “Kho bạc 3 không”: không giao dịch tiền mặt, không khách hàng đến giao dịch, không chứng từ. Đây là bước tiến tiếp theo trong quá trình cải cách, số hóa hệ thống Kho bạc Nhà nước để giảm bớt thời gian làm thủ tục.

Kho bạc Nhà nước huyện Yên Lạc có hơn 100 đơn vị sử dụng ngân sách. Trước đây, vào cao điểm quyết toán, các đơn vị phải đến xếp hàng ở sảnh để chờ đợi làm thủ tục. Hiện nay, tình trạng này đã chấm dứt vì gần 100% các đơn vị đã sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hướng tới "Kho bạc 3 không": không khách hàng, không tiền mặt, không chứng từ. Qua đó, giúp công khai, minh bạch quy trình, hồ sơ, thủ tục và tiến độ giải quyết yêu cầu chi của các đơn vị sử dụng ngân sách.

Đến nay, hơn 97% các khoản thu - chi qua Kho bạc đều được thực hiện trực tuyến, thanh toán qua ngân hàng thương mại. Việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến đã giúp các đơn vị sử dụng ngân sách tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, giảm bớt phiền hà cho các đơn vị.

Ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng ngân sách, việc sớm hoàn thành mục tiêu trở thành “kho bạc 3 không” còn góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Kho bạc Nhà nước, giúp cho công tác quản lý nguồn ngân quỹ nhà nước ngày càng minh bạch, hiệu quả.

Đặng Thưởng