Cập nhật: 29/03/2022 09:05:00
Xem cỡ chữ

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, Vĩnh Phúc là 1 trong 11 địa phương được đăng cai các môn thi đấu. Để chuẩn bị cho giải thể thao lớn này, tỉnh Vĩnh Phúc đã cơ bản hoàn tất các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ sự kiện thể thao tầm cỡ khu vực.

Để tổ chức môn Muay của Đại hội TDTT Đông Nam Á, Nhà thi đấu TDTT tỉnh đã hoàn thành dự án cải tạo, sửa chữa và bảo trì phục vụ thi đấu tại SEA Games 31 với các hạng mục chính như: nâng cấp, cải tạo các phòng chức năng theo chuẩn quốc tế; nhà tập khởi động; cải tạo, chỉnh trang cảnh quan, sân vườn, hệ thống phòng cháy chữa cháy và khu vực khán đài.

Đối với Sân Golf Nam Đầm Vạc, với kinh nghiệm tổ chức nhiều giải đấu lớn tầm cỡ khu vực và quốc tế, khi được lựa chọn để tổ chức môn Golf tại SEA Games 31, Ban Quản lý Sân Golf đã chủ động lên kế hoạch cải tạo, nâng cấp hệ thống sân thi đấu, sân tập và các phòng chức năng đảm bảo phục vụ tốt nhất nội dung thi đấu tại SEA Games.

Là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực với sự tham gia của hàng chục đoàn vận động viên, trọng tài, quan chức thể thao, do vậy, lực lượng tình nguyện viên phục vụ tại sự kiện có vai trò hết sức quan trọng. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Tiểu ban lễ tân, khánh tiết SEA Games 31 và các đơn vị liên quan tuyển chọn và đào tạo, tập huấn lực lượng tình nguyên viên phục vụ tại sự kiện.

Hơn 100 người là giáo viên ngoại ngữ, sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ và một số cán bộ các sở ngành địa phương đã trưng tập tham gia lực lượng tình nguyện viên.

SEA Games là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, việc đăng cai tổ chức các môn thi đấu SEA Games 31 tại Vĩnh Phúc không chỉ có ý nghĩa đối với phát triển sự nghiệp thể dục thể thao mà còn là cơ hội quảng bá với bạn bè quốc tế về hình ảnh, con người và những nét văn hóa đặc sắc của Vĩnh Phúc. Đây cũng là dịp để nâng cao hiệu quả sử dụng các công trình thể dục thể thao đã được tỉnh đầu tư xây dựng. Vĩnh Phúc đã sẵn sàng chào đón SEA Games lần thứ 31./.

Ngọc Anh