Cập nhật: 08/04/2022 09:09:00
Xem cỡ chữ

Năm 2022, xã Xuân Lôi được huyện Lập Thạch lựa chọn là 1 trong 4 xã về đích nông thôn mới nâng cao. Để đảm bảo tiến độ thực hiện chương trình trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đảng ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân xã Xuân Lôi đang nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng các tiêu chí xã NTM nâng cao, thôn dân cư đạt chuẩn NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025.

Với quan điểm xây dựng NTM là quá trình lâu dài, liên tục, chỉ có điểm khởi đầu chứ không có kết thúc, nên sau khi đạt chuẩn NTM năm 2018, xã Xuân Lôi tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM. Minh chứng rõ nhất thể hiện thành quả công cuộc xây dựng NTM tại Xuân Lôi là diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc với cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội được đầu tư khang trang, đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt.

Hiện nay, toàn xã Xuân Lôi đã cứng hóa được hơn 18 km đường giao thông trục xã, 16 km đường giao thông trục thôn, hơn 8 km đường giao thông ngõ xóm và 6,5 km đường giao thông nội đồng; 12/12 thôn có nhà văn hóa với sân thể thao đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, giải trí của Nhân dân. Đặc biệt, điểm nhấn trong xây dựng NTM nâng cao ở Xuân Lôi là các thôn đã xây dựng được cổng làng với kinh phí hơn 1 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa, góp phần tô điểm cho bức tranh NTM của địa phương thêm rạng rỡ; nhiều gia đình đã tự nguyện hiến đất để mở đường.

Xã Xuân Lôi phấn đấu đến cuối năm 2022, 100% đường trục thôn, ngõ xóm, giao thông trục chính nội đồng được cứng hóa; 80% đường trục xã, trục thôn trong khu dân cư, đường ngõ xóm có hệ thống điện chiếu sáng. Vào thời điểm này, Đảng ủy, UBND xã đang tích cực chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, chi bộ, thôn dân cư đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo không khí phấn khởi, đồng thuận trong toàn Đảng bộ và Nhân dân trong thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm, phát huy sức mạnh toàn dân”./.

Thu Thủy