Cập nhật: 18/04/2022 15:38:00
Xem cỡ chữ

Sáng 18/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai trương 2 gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh đặt tại Trạm Chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp, Trung tâm Khuyến nông tỉnh và Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh.

Dự lễ khai trương có đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể có sản phẩm tham gia gian hàng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước và các đại biểu thăm quan gian hàng tại khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trạm Chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp.

Sau 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm, toàn tỉnh có 61 sản phẩm đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận chất lượng OCOP. Nhằm đưa sản phẩm OCOP ra thị trường, sau khi đạt chuẩn, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đã chủ động cải tiến bao bì, mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đẩy mạnh xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Đến nay, nhiều sản phẩm OCOP của Vĩnh Phúc đã được thị trường trong và ngoài tỉnh đón nhận, đánh giá cao; một số sản phẩm đã được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Sự kiện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chính thức khai trương 2 gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh gồm: Đông trùng hạ thảo, gạo Phú Xuân, mật ong Tam Đảo, các loại rau, củ quả là các sản phẩm đặc trưng trên địa bàn tỉnh được kỳ vọng sẽ tạo thêm cầu nối giúp các đối tác dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm để chủ động liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ. Đồng thời, là điểm lý tưởng, thu hút người dân, du khách thăm quan, tìm hiểu và mua sắm các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước khẳng định những năm qua, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là làm nông nghiệp hữu cơ. Đồng chí yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung tuyên truyền, quảng bá và triển khai hiệu quả điểm trưng bày giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Các doanh nghiệp, HTX và chủ thể có sản phẩm OCOP được công nhận chủ động tích cực tham gia trưng bày sản phẩm tại điểm trưng bày giới thiệu nhằm nắm bắt cơ hội, thị hiếu người tiêu dùng để xây dựng các phương án sản xuất, kinh doanh, mở rộng quy mô và thị trường sản phẩm OCOP trong nước và xuất khẩu./.

Thùy Linh