Cập nhật: 20/04/2022 09:16:00
Xem cỡ chữ

Sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 - SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức, trong đó có một số môn thi đấu tại Vĩnh Phúc là cơ hội thuận lợi để ngành du lịch Vĩnh Phúc quảng bá giới thiệu, đẩy nhanh quá trình phục hồi, đặc biệt đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Vì vậy, huyện Tam Đảo đã chủ động nhiều hoạt động tích cực để có thể khai thác tối đa cơ hội thu hút du khách từ các hoạt động của SEA Games 31.

Huyện Tam Đảo được biết đến với Di tích Quốc gia đặc biệt Khu danh thắng Tây Thiên và Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo, cùng các di tích lịch sử văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Tại đây có các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, resort, khu công viên thị trấn Tam Đảo, Trung tâm Văn hóa lễ hội Tây Thiên, Hồ Xạ Hương, Hồ Làng Hà, Thác Bản Long, sân Golf đã từng bước đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách. Việc một số môn thi đấu của SEA Games 31 được tổ chức tại Vĩnh Phúc là cơ hội tốt để huyện Tam Đảo quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Tam Đảo thân thiện, mến khách đến với du khách trong và ngoài nước.

Tại các điểm đến của huyện Tam Đảo cũng đang xây dựng hoặc làm mới sản phẩm du lịch của mình, thu hút du khách tới tham quan, trải nghiệm. Các doanh nghiệp đẩy mạnh liên kết các tour, tuyến để quảng bá, trong đó tập trung khai thác tại Di tích Quốc gia đặc biệt Khu danh thắng Tây Thiên và Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo.

Với việc mở cửa trở lại hoạt động du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, huyện Tam Đảo mong muốn có thể khai thác tối đa cơ hội thu hút du khách từ các hoạt động của SEA Games 31 tại Vĩnh Phúc để sớm đưa ngành du lịch phục hồi và bứt phá./.

Lưu Trường