Cập nhật: 27/04/2022 09:24:00
Xem cỡ chữ

Cùng với chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã lên phương án, kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT phục vụ các sự kiện tiêu biểu, các hoạt động phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh từ nay đến cuối năm, trước mắt đó là phục vụ Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và các đoàn khách, vận động viên tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 31.

Công an tỉnh đã phối kết hợp với các đơn vị chức năng, chính quyền các địa phương thực hiện khảo sát toàn bộ các tuyến đường có mật độ giao thông lớn trong dịp này; nhận định các tiềm ẩn, nguy cơ xung đột về giao thông, các điểm đen tai nạn giao thông từ đó có phương án phân luồng giao thông, bố trí các tổ đội tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn người tham gia giao thông đảm bảo an toàn, không để xảy ra ùn tắc,tai nạn giao thông. Đặc biệt trong dịp này, Phòng Cảnh sát giao thông đã tham mưu cho Ban giám đốc Công an tỉnh phê duyệt các phương án, kế hoạch ngăn chặn, xử lý kịp thời các biểu hiện đua xe trái phép, các nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô, xe gắn đi thành từng đoàn chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ngay sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là sự kiện thể thao đặc biệt- Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 31 tổ chức tại thành phố Vĩnh Yên với 2 môn thi đấu đó là môn Muay và môn Golf. Tham dự Đại hội có rất nhiều đoàn thể thao các nước trong khu vực bao gồm các vận động viên, huấn luyện viên, ban tổ chức và du khách đến với Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc trong dịp này. Bên cạnh đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn, du khách, Nhân dân thì đây còn là dịp quảng bá, giới thiệu về đất và người Vĩnh Phúc, văn minh, văn hóa, an toan và mến khách.

Cho đến thời điểm hiện nay, tất cả các phương án đảm bảo trật tự ATGT đã được Phòng CSGT và lực lượng Công an các huyện, thành phố triển khai thực hiện, quyết tâm đảm bảo an toàn, sức khỏe của Nhân dân và góp phần vào sự thành công của SEA Games 31./.

Tạ Hương