Cập nhật: 05/05/2022 09:08:00
Xem cỡ chữ

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho SEA Games 31 diễn ra trên địa bàn tỉnh, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tăng cường lực lượng, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, ra quân tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, giải quyết kịp thời các tình huống liên quan đến an ninh trật tự.

Lực lượng Công an toàn tỉnh đã chủ động nắm, dự báo tình hình, tập trung làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, thông báo về âm mưu, phương thức, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch và hoạt động của các loại tội phạm.

Triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ SEA Games 31. Đồng thời, chú trọng xét duyệt nhân sự đại biểu, phóng viên, tình nguyện viên, không để trường hợp nào không đảm bảo về chính trị tham gia phục vụ Sea Games 31.

Các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tăng cường lực lượng, phương tiện, phối hợp tuần tra khép kín địa bàn, nhất là trên các tuyến, các địa bàn trọng điểm để kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp nổi lên về an ninh trật tự, không để tội phạm hoạt động lộng hành.

Thường xuyên kiểm tra, khảo sát tại các địa điểm tổ chức luyện tập, thi đấu, địa điểm ăn, nghỉ, các tuyến đường di chuyển của các đoàn khách, vận động viên tham dự SEA Games 31 để phục vụ việc xây dựng, triển khai các Kế hoạch, phương án cụ thể bảo đảm an ninh, trật tự SEA Games 31. Từ đó, kịp thời kiến nghị, khắc phục các sơ hở, thiếu sót, các nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến mất an ninh, an toàn các hoạt động của SEA Games 31.

Thời gian tới, lực lượng Công an toàn tỉnh tiếp tục thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn với quyết tâm tập trung thực hiện hiệu quả các mặt công tác, phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31./.

Tạ Hương