Cập nhật: 11/05/2022 07:54:00
Xem cỡ chữ

Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh về việc triển khai kế hoạch tổ chức Chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 vào tháng 6/2023.

Chú thích ảnh

Bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) trong ngày hội thả diều nghệ thuật tại Festival biển Nha Trang. Ảnh (tư liệu): Thanh Hà/TTXVN

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện các nội dung, công tác chuẩn bị xây dựng Chương trình.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2003, duy trì thường xuyên với định kỳ 2 năm một lần vào năm lẻ, trở thành sự kiện quan trọng bậc nhất trong các hoạt động văn hóa - xã hội của địa phương, góp phần thu hút du khách và thúc đẩy ngành du lịch Khánh Hòa phát triển. Tuy nhiên, vào năm 2021, sự kiện này đã không thể tổ chức vì tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa, Festival Biển 2023 được tổ chức sẽ kết hợp cùng việc kỷ niệm Khánh Hòa 370 năm hình thành và phát triển (1653 - 2023). Dự kiến sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch... được tổ chức để tạo không khí sôi nổi, đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của nhân dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế. Hiện nay, Chính phủ yêu cầu tập trung đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế, đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch nội địa và mở cửa đón khách quốc tế. Đây là cơ hội, điều kiện phù hợp để tiến hành Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10.

Để tổ chức một kỳ Festival Biển, Khánh Hòa có hơn 1 năm dành cho công tác chuẩn bị. Theo đó, trong tháng 5, tỉnh sẽ thành lập Ban tổ chức và các tiểu ban phục vụ; tiếp đó sẽ thực hiện việc kêu gọi, mời các nhà tài trợ; xây dựng nội dung chương trình, lập dự toán kinh phí cho các hoạt động… và khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa vào tháng 6/2023.

Năm 2019, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 9 đã diễn ra vào đầu mùa hè với gần 60 hoạt động, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, kinh tế, thể thao…, thu hút hơn 140 nghìn lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi tại Khánh Hòa. Đây cũng là cơ hội giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững; kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đầu tư vào Khánh Hòa trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong xu hướng hội nhập, phát triển.

Theo Tiên Minh (TTXVN)

https://baotintuc.vn/du-lich/festival-bien-nha-trang-khanh-hoa-lan-thu-10-se-duoc-to-chuc-vao-thang-62023-20220510170333612.htm