Cập nhật: 11/05/2022 17:24:00
Xem cỡ chữ

Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Aberdeen (Scotland của Anh), những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ tử vong cao gấp đôi khi mắc COVID-19 so với những người không có bệnh lý nền này.

Nguy co tu vong cao o benh nhan COVID-19 co benh ly tieu duong hinh anh 1

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19. (Ảnh: THX/TTXVN)

Những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ tử vong cao gấp đôi khi mắc COVID-19 so với những người không có bệnh lý nền này.

Đây là kết luận được các nhà khoa học thuộc Đại học Aberdeen (Scotland của Anh) đưa ra trong nghiên cứu thực hiện với các chuyên gia tại Đại học King's College London.

Theo nghiên cứu, ở những người này, nguy cơ bệnh COVID-19 diễn tiến nặng và nghiêm trọng cao gấp 3 lần. Tuy nhiên, nguy cơ này giảm khi lượng đường trong máu được kiểm soát.

Các nhà khoa học đưa ra kết luận trên sau khi phân tích 158 nghiên cứu, trong đó có hơn 270.000 người tham gia. Nghiên cứu cho biết khi mắc COVID-19, những người bị bệnh tiểu đường có nguy cơ tử vong cao hơn nhiều so với bệnh nhân không bị tiểu đường.

Những người mắc bệnh tiểu đường còn cần phải chăm sóc đặc biệt, bổ sung oxy hoặc khi nhập viện trong tình trạng nguy kịch hơn so với những bệnh nhân không mắc bệnh.

Nghiên cứu cũng cho thấy bệnh nhân ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Trung Đông có nguy cơ tử vong cao hơn so với bệnh nhân từ các nước châu Âu hoặc Mỹ do sự khác biệt trong hệ thống chăm sóc sức khỏe./.

Theo Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/nguy-co-tu-vong-cao-o-benh-nhan-covid19-co-benh-ly-tieu-duong/789562.vnp