Cập nhật: 12/05/2022 16:14:00
Xem cỡ chữ

Vinh dự và tự hào là cảm xúc mà các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra tối nay (12/5) tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội cảm nhận.

Trước thềm lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra tối nay (12/5) tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, nhạc sĩ Huy Tuấn - tác giả bài hát SEA Games 31 “Hãy tỏa sáng – Let’s Shine” và là đạo diễn âm nhạc của chương trình nghệ thuật khai mạc SEA Games 31 - vừa tiết lộ danh sách ca sĩ hát bài hát SEA Games 31.

Theo đó, 2 giọng hát chính là diva Hồng Nhung, divo Tùng Dương sẽ kết hợp cùng 4 chàng trai của ban nhạc Oplus. Theo nhạc sĩ Huy Tuấn, bài hát chính thức của SEA Games 31 được dàn dựng hết sức công phu với nhiều khoảnh khắc đắt giá.

Hình ảnh tổng duyệt khai mạc SEA Games 31.

Hình ảnh tổng duyệt khai mạc SEA Games 31.

“Trong 120 phút nhạc cho SEA Games 31 sẽ có rất nhiều điểm nhấn. Đây là lễ khai mạc của một kì Đại hội thể thao, tương tự như các lễ khai mạc của các kì Đại hội lớn khác ở trên thế giới như Olympic hay Asian Game, phần lớn là các đạo diễn đều chọn những ngôn ngữ về hình thể trước, ví dự như múa. Múa là một ngôn ngữ toàn cầu và tính ẩn dụ rất là cao vì vậy việc truyền tải thông điệp dành cho ekip cũng đâu đó dễ dàng hơn khi thể hiện nó qua điệu múa và việc của tôi là dùng âm nhạc để kết hợp gửi gắm thông điệp thông qua ngôn ngữ múa của họ”.

Là một trong hai giọng ca chính của tiết mục, divo Tùng Dương chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi được chọn làm ca sĩ hát chính tại lễ khai mạc SEA Games 31. Sau 19 năm kể từ năm 2003, Việt Nam mới lại đăng cai tổ chức SEA Games, thế nên việc được nhạc sĩ Huy Tuấn chọn hát demo tôi đã rất vui và vinh dự rồi. Đến khi được chọn để quay MV và trở thành ca sĩ hát chính, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Bài hát với nhịp điệu rất vui tai, tích cực, truyền cảm hứng, tôn vinh tinh thần bền bỉ, khát khao chinh phục đỉnh cao của các vận động viên”.

Ca sĩ Tùng Dương tập luyện cho ca khúc “Hãy tỏa sáng – Let’s Shine”.

Ca sĩ Tùng Dương tập luyện cho ca khúc “Hãy tỏa sáng – Let’s Shine”.

Tùng Dương chia sẻ thêm rằng: “Tối nay, tôi sẽ hòa giọng với một tinh thần hào sảng, khỏe khoắn, trẻ trung để tôn vinh những con người đang ngày đêm thực hiện hoài bão chinh phục đỉnh cao đấy. Qua kỳ SEA Games lần này, tôi cũng mong muốn các nước bạn khi đến với Việt Nam với tinh thần “fairplay”, chúng ta không phải chỉ thi đấu với nhau mà còn học hỏi, giao lưu, đoàn kết giữa các nước trong khu vực”.

Trước những lo ngại về thời tiết xấu trong lễ khai mạc SEA Games 31, Tùng Dương chia sẻ, anh thương các nghệ sĩ múa, nếu thời tiết không ủng hộ thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Còn nghệ sĩ đứng trong mưa thì là điều rất bình thường. Mưa sẽ không ảnh hưởng đến tinh thần thể thao hay tâm lý của nghệ sĩ.

Theo Sở VHTT Hà Nội, chương trình nghệ thuật của lễ khai mạc và bế mạc được đánh giá là điểm nhấn văn hóa quan trọng nằm giới thiệu hình ảnh của một đất nước Việt Nam thân thiện và hiếu khách, một Đông Nam Á đoàn kết, mạnh mẽ và sẵn sàng tỏa sáng.

Trong 45 ngày, ekip sản xuất, đặc biệt là Tổng đạo diễn Trần Ly Ly đã hết sức nỗ lực để dàn dựng một chương trình nghệ thuật truyền tải trọn vẹn tình thần này trong những điều kiện còn hạn chế.

Tổng đạo diễn - NSƯT Trần Ly Ly cho biết, số lượng nhân sự tham gia biểu diễn trong lễ khai mạc là 600 diễn viên múa và 250 VĐV, được huy động từ Học viện Múa Việt Nam, Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, ĐH Thể dục Thể thao Từ Sơn và các đoàn nghệ thật tại Hà Nội. Lễ Khai mạc sẽ bao gồm nhiều sân khấu đại cảnh cần ít nhất là 150 người trở lên, hứa hẹn mang lại những cảm xúc và tự hào với các hình ảnh biểu tượng truyền thống như cây tre, cây lúa, hoa sen hay nón lá...

Hai gương mặt người dẫn chương trình được lựa chọn cho lễ khai mạc là MC Phí Linh và MC Đức Bảo. MC Đức Bảo chia sẻ: "Cảm xúc của tôi khi bước vào sân vận động Mỹ Đình là một sự choáng ngợp. Bởi chưa bao giờ tôi được đứng trên sân khấu rộng lớn và hoành tráng đến vậy. SEA Games 31 chắc chắn sẽ có 1 đêm khai mạc thực sự ấn tượng và để lại dấu ấn với khán giả trong nước cũng như bạn bè quốc tế".

MC Phí Linh và Đức Bảo.

MC Phí Linh và Đức Bảo.

NSƯT Thanh Hiền – Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long – Đơn vị sản xuất Lễ Khai mạc và Bế mạc SEA Games chia sẻ: “Đây là một vinh dự rất là lớn với Nhà hát Múa rối Thăng Long. Với trọng trách lớn lao và trách nhiệm với đất nước, dân tộc của Việt Nam, ngay từ khi nhận nhiệm vụ với thời gian triển khai vô cùng gấp rút, chúng tôi đã phải bắt tay ngay vào việc chọn lựa những đơn vị đủ tiêu chuẩn, đủ năng lực để tham gia chương trình trọng đại của quốc gia”.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các nghệ sĩ chỉ có gần 2 tháng để thực hiện với một sự kiện đáng lẽ phải cần 6 tháng – 1 năm để chuẩn bị.

“Quá trình thực hiện cũng gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất là điều kiện thời tiết không thuận lợi. Thứ hai, ban tổ chức cũng cần phải đảm bảo giữ gìn cơ sở vật chất, bảo vệ mặt sân cỏ trong khi đó vẫn phải đảm bảo tiến độ dàn dựng và căn chỉnh các công nghệ trình diễn như công nghệ mapping, ánh sáng,… Vì vậy, thời gian, tiến độ với chúng tôi bây giờ thực sự rất là cấp thiết, toàn bộ ekip hầu như không có thời gian để ngủ”, NSƯT Thanh Hiền chia sẻ.

Tuy thời gian khó khăn như vậy, nhưng các nghệ sĩ vẫn cố gắng hết sức để chương trình tốt nhất, đảm bảo chất lượng nghệ thuật tốt nhất và truyền tải thông điệp của chương trình muốn lan tỏa tới bạn bè thế giới, và tất cả khán giả trong nước một tình hữu nghị, đoàn kết, lan tỏa được văn hóa dân tộc, mến khách của con người Việt Nam với bạn bè thế giới, tình hữu nghị, đoàn kết và cùng nhau phát triển và tỏa sáng.

SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 12 đến 23/5. Đây là kỳ SEA Games thứ hai mà Việt Nam đăng cai, sau lần đầu tiên vào năm 2003. Qua mỗi kỳ SEA Games, Việt Nam ngày càng cải thiện và nâng cao thành tích để vươn lên trở thành một trong những quốc gia hàng đầu khu vực. Qua đó, SEA Games 31 sẽ hứa hẹn mang lại một kỳ SEA Games thành công cho đoàn thể thao Việt Nam./.

Theo Hà Phương/VOV.VN

https://vov.vn/van-hoa/nghe-si-hanh-phuc-va-vinh-du-khi-duoc-bieu-dien-tai-khai-mac-sea-games-31-post943295.vov