Cập nhật: 12/05/2022 15:00:00
Xem cỡ chữ

Môn Golf của SEA Games 31 với 55 vận động viên đến từ 9 quốc gia đối với bảng nam và 7 quốc gia với bảng nữ. Ngày 13/5, các trận thi đấu chính thức sẽ được bắt đầu. Hôm nay (12/5), các đội đã có mặt đầy đủ tại Vĩnh Phúc sẵn sàng cho các trận thi đấu đỉnh cao.

Các đội tiến hành bốc thăm thi đấu

Môn Golf của Sea Games 31 thi đấu ở hai nội dung cá nhân và đồng đội. Nội dung cá nhân sẽ đấu gậy qua ba vòng, thêm hố phụ (play-off) trong trường hợp đồng điểm tổng. Nội dung đồng đội gồm tám đội nam, sáu đội nữ căn cứ vào điểm gộp ba vòng cá nhân tốt nhất. Đội cao điểm nhất được xếp hạt giống số một.

Sau phần xét điểm, các đội bắt cặp theo thứ tự hạt giống cho vòng tứ kết, mỗi cặp có ba trận đấu hố tay đôi cho nam, hai trận cho nữ, trong đó thắng được một điểm, hòa 0,5. Các đội tham dự đã có sự chuẩn bị khá kỹ, với mục tiêu đạt thành tích cao nhất.

Là sự kiện mang tầm cỡ khu vực, chính vì vậy để bảo đảm sự công bằng, khách quan, tổ trọng tài Golf phục phụ SEA Games 31 có tới 17 thành viên, trong đó có 12 trọng tài Việt Nam và 5 trọng tài quốc tế đến từ các quốc gia: Philipines, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Campuchia. Tổ trọng tài đã họp chuẩn bị sẵn sàng cho các trận đấu sẽ diễn ra từ sáng ngày mai (13/5)./.

Đặng Thưởng