Cập nhật: 12/05/2022 15:07:00
Xem cỡ chữ

Sáng 12/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 và gặp mặt, tôn vinh các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện viên Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh cùng đại diện lãnh đạo Trung ương hội CTĐ Việt Nam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Tháng Nhân đạo được triển khai từ năm 2018, trong 4 năm, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tuyên truyền, vận động được hơn 37,5 tỷ đồng, trợ giúp trên 48,5 nghìn lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thông qua các hoạt động thiết thực như: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; trao tặng quà, xe đạp, học bổng; hỗ trợ xây nhà chữ thập đỏ; tổ chức hỗ trợ nhân đạo...

Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Vĩnh Phúc phấn đấu vận động và trợ giúp được từ 2.000 - 3.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn; lập hồ sơ và kết nối trợ giúp được 200 “Địa chỉ nhân đạo”; hỗ trợ xây dựng được ít nhất 1 công trình nhân đạo trị giá 100 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Nhân dân tiếp tục cùng Hội Chữ thập đỏ Vĩnh Phúc chung sức trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Với truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái và nhân đạo cao cả, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh mong muốn Tháng Nhân đạo năm 2022 sẽ tạo hiệu ứng tích cực thúc đẩy thành công hoạt động nhân đạo của cả năm, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại buổi lễ phát động Tháng Nhân đạo 2022, Hội Chữ thập đỏ Vĩnh Phúc đã nhận được trên 800 triệu đồng ủng hộ của các các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Trong đó, Công ty TNHH Vina Union, Khu công nghiệp Bá Thiện II, huyện Bình Xuyên ủng hộ 500 triệu đồng.

Để ghi nhận những đóng góp của các tình nguyện viên trong công tác trợ giúp nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ Vĩnh Phúc đã biểu dương, tôn vinh 17 tập thể và 16 cá nhân là các Câu lạc bộ, đội, nhóm, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ Vĩnh Phúc đã trao quà cho 20 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền hỗ trợ 138 triệu đồng; 100 suất quà cho Hội Chữ thập đỏ 9 huyện, thành phố, tổng giá trị 450 triệu đồng; trao 1 công trình nhà chữ thập đỏ cho Hội Chữ thập đỏ Huyện Tam Đảo, trị giá 100 triệu đồng.

Nhân dịp này, 10 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Lưu Trường