Cập nhật: 13/05/2022 09:03:00
Xem cỡ chữ

Hiện nay, đa số bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh đều được điều trị tại nhà, do vậy nhu cầu mua và sử dụng các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 của người dân vẫn tăng cao. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lực lượng quản lý thị trường của tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp kiểm soát thị trường đối với các mặt hàng thuốc, vật tư y tế hỗ trợ điều trị Covid-19.

Qua khảo sát thị trường thuốc, vật tư, thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh cho thấy, thời gian gần đây, lượng người hỏi mua kit xét nghiệm, hay các loại thuốc điều trị Covid-19 ít hơn hẳn so với cách đây vài tuần, thay vào đó là các loại thực phẩm giúp bồi bổ sức khỏe sau Covid-19 lại có nhu cầu rất cao.

Trước nhu cầu của người dân, để ổn định và lành mạnh hóa thị trường thuốc, vật tư, thiết bị y tế phòng chống dịch, Cục QLTT Vĩnh Phúc chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường quản lý địa bàn, chủ động nắm bắt thông tin để phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định nếu phát hiện vi phạm. Tập trung kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; nhãn hàng hóa và các quy định về chất lượng... Đồng thời yêu cầu các đơn vị kinh doanh, các nhà thuốc chuẩn bị các phương án, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về thuốc, vật tư, thiết bị y tế khi dịch bệnh có những diễn biến phức tạp.

Dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã giảm mạnh nhưng còn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp, người đã nhiễm vẫn có thể tái nhiễm, cùng những vấn đề hậu Covid. Vì vậy, cùng với sự vào cuộc kiểm tra, giám sát, đấu tranh của lực lượng chức năng trong mặt hàng thuốc và vật tư y tế, người dân cần cẩn trọng, không mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ; đồng thời báo tin cho cơ quan chức năng khi phát hiện vi phạm./.

Phương Liên