Cập nhật: 13/05/2022 13:35:00
Xem cỡ chữ

Liên hoan phim châu Âu năm 2022 sẽ diễn ra từ 19/5 - 5/6/2022 tại 4 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng, Lâm Đồng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 1087/QĐ-BVHTTDL cho phép Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam phối hợp Đại sứ quán một số quốc gia châu Âu tại Việt Nam tổ chức Liên hoan phim châu Âu 2022.

Liên hoan phim sẽ giới thiệu tới công chúng 17 bộ phim, đây đều là những phim có giá trị cao về nghệ thuật, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả yêu điện ảnh những cảm nhận sâu sắc về văn hóa, con người châu Âu.

Cảnh trong phim ‘Người con gái Hutsul’. (Ảnh: BTC). 


Thông qua các bộ phim được trình chiếu, Liên hoan nhằm kết nối những người yêu điện ảnh, đồng thời tạo cơ hội quảng bá, tăng cường giao lưu văn hóa giữa người dân Việt Nam và người dân các quốc gia châu Âu, từ đó góp phần củng cố quan hệ bền chặt giữa hai bên.Theo Ban Tổ chức, các phim tham dự Liên hoan đều được chọn lọc kỹ lưỡng và đã đoạt được nhiều giải thưởng. Hầu hết các bộ phim về chủ đề gia đình, sẽ mang đến cho khán giả góc nhìn đa chiều hơn về cuộc sống, tình cảm và văn hóa châu Âu.

Đặc biệt, Liên hoan phim năm nay sẽ giới thiệu một bộ phim ca nhạc đến từ Ukraine: Người con gái Hutsul.

Tại Hà Nội, các phim sẽ được chiếu tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ), Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học). Tại Thành phố Hồ Chí Minh, khán giả có thể xem phim tại Rạp Cinestar Hai Bà Trưng (135 Hai Bà Trưng, P.Bến Nghé, Q1). Tại Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Âu sẽ diễn ra tại Rạp Galaxy Coop Mark (478 Điện Biên Phủ, Thanh Khê Đông, Thanh Khê). Tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, phim sẽ được chiếu ở Rạp Cinestar Quảng trường Lâm Viên.

Vé được phát miễn phí cho khán giả tại các địa điểm chiếu phim, Viện Goethe tại Hà Nội, Viện Goethe tại TP Hồ Chí Minh và Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Hà Nội./.

Theo H.Thanh/dangcongsan.vn

https://dangcongsan.vn/tu-tuong-van-hoa/lien-hoan-phim-chau-au-duoc-to-chuc-tai-4-tinh-thanh-pho-609988.html