Cập nhật: 14/05/2022 16:59:00
Xem cỡ chữ

SEA Games 31 là sự kiện thể thao quan trọng của cả nước, không chỉ quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung, mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm mến khách của con người Vĩnh Phúc đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

SEA Games 31 tổ chức trong điều kiện vừa trải qua những đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên việc đảm bảo công tác y tế, an toàn phòng dịch cho Ban tổ chức, vận động viên, cổ động viên và du khách được ngành Y tế Vĩnh Phúc chuẩn bị tốt nhất.

Tại sân Golf Đầm Vạc - nơi đang diễn ra thi đấu bộ môn Golf, ngành Y tế Vĩnh Phúc đã thực hiện công tác chuẩn bị y tế phục vụ Đại hội rất bài bản như bố trí các tổ y tế với đầy đủ phương tiện, nhân lực, cơ số thuốc cấp cứu, trang thiết bị y tế thường trực sẵn sàng cấp cứu tại chỗ và vận chuyển người bệnh về cơ sở y tế điều trị kịp thời khi cần thiết; Chuẩn bị sẵn sàng cơ số giường bệnh để tiếp nhận, điều trị các trường hợp cấp cứu.

Một trong những yêu cầu mà ngành Y tế tỉnh đặt lên hàng đầu trong công tác y tế phục vụ SEA Games 31 là thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với các lực lượng chức năng theo dõi, hướng dẫn các vận động viên và các cổ động viên, trọng tài tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, quy trình để bảo đảm an toàn sức phòng chống dịch; sẵn sàng các phương án phát sinh các trường hợp có vấn đề về sức khỏe.

Để SEA Games 31 sẽ trở thành ngày hội thể thao của các nước Đông Nam Á, ngành Y tế Vĩnh Phúc với những nỗ lực cao nhất, quyết tâm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, sức khỏe cho tất cả Đoàn vận động viên của các nước trong thời gian thi đấu tại Vĩnh Phúc./.

Đặng Thưởng